• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Điềm tĩnh trong lời nói

“Trong cuộc đời, đôi khi chỉ một lời nói bất cẩn hay không đúng chỗ cũng có thể phá tan bao nhiêu công sức lao động.”


Tôi thấy câu nói này thực sự đúng đắn. Lời nói mang một sức mạnh lớn mà nhiều khi chúng ta chưa hiểu hết. Đôi khi chỉ là một câu nói đùa, một lời bình phẩm, một câu thành kiến mà ta lỡ phát ra khi không kiểm soát cũng gây cho bạn bao nhiêu điều rắc rối.


Trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nếu bạn muốn mình trở thành một người thông minh, chững chạc, đáng tin, điềm tĩnh, tinh tế và nhiều kinh nghiệm trong công việc thì tôi khuyên bạn nên biết cách kiểm soát và sử dụng lời nói của mình một cách đúng chỗ.

Vì vậy bạn cần tránh:
- Ám chỉ đến một nhón người
- Bình phẩm hoặc kể những chuyện cười miệt thị đến bất kì nhóm người nào trong cộng đồng
- Thành kiến với phụ nữ hoặc giới thứ 3
- Tỏ ra bề trên
- Kiêu căng
- Mất bình tĩnh
- Nói tục
- Phàn nàn, kêu ca, buôn chuyện
- Để lộ ra mình hay để ý đến chuyện của người khác

Sẽ là khôn ngoan nếu bạn tập cách thỉnh thoảng mới lên tiếng chứ không phải nói dông nói dài. Nếu bạn không kiểm soát được lời nói của mình thì khả năng nói lung tung sẽ rất lớn. Nếu bạn suy nghĩ cẩn thận trước khi nói, dừng lại một chút để uốn lưỡi thì sự truyền đạt sẽ chính xác và bạn chỉ nói những điều có ý nghĩa. Khi đó, bạn sẽ được tiếng là người thông minh và chững chạc. Mọi người sẽ đến xin lời khuyên từ bạn bởi họ biết bạn là người luôn suy nghĩ trước khi nói và không nói suông.

Hãy chắc rằng, lời nói bạn nói ra có ảnh hưởng và không bị tan biến trong không gian của phòng làm việc. Đừng tán gẫu về chương trình tivi tối hôm trước (vì thực ra chẳng ai quan tâm đến nó cả). Thay vào đó bạn hãy im lặng và đợi đến khi nào đó có điều gì thú vị để nói với mọi người.

Thực ra đây là một chủ đề không còn gì mới mẻ và ai cũng biết. Tuy nhiên, không phải lúc nào bản thân mỗi người cũng có thể kiềm chế được lời nói của mình. Đôi lúc, bạn buột miệng nói ra trong lúc bốc đồng hay quá hứng khởi để rồi không thể nào rút lại được. Trong môi trường làm việc đặc biệt là nơi công sở, có lẽ do công việc quá tẻ nhạt hay nhàm chán mà mọi người thường xuyên tán gẫu, đàn đúm nói chuyện này chuyện kia. Đơn giản là để khuây khỏa hay để cho vui. Tuy nhiên, bạn không phải là những người trong số đó. Nếu bạn muốn xây dựng một hình ảnh cá nhân đẹp đẽ trong mắt tất cả mọi người, tôi khuyên bạn nên biết cân nhắc nói điều gì trước khi nói.

Chỉ một vài thói quen nhỏ thế thôi, cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt bạn bè và đồng nghiệp đấy.
Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment