• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Nghệ thuật đàm phán của Sold Goldman trong Bất Động Sản

RetaJob.com - Sold Goldman là một tỷ phú vốn xuất thận rất khiêm tốn là người bán rau quả. Ông là một nhà đàm phán tài ba. Ông có thể nhớ mọi biến cố trong ngành BĐS từ những khu đất cho tới những nhân vật chủ chốt trong ngành này. Trong bất kỳ cuộc đàm phán nào, đối phương không bao giờ có đầu mối nào để đánh giá được hết tầm cỡ của ông. Sau khi Sold Goldman qua đời năm 1987, ông để lại mối khối lượng bất động trị giá lên tới 700 triệu đô la.
Hình ảnh minh họa
Một lần, Sold Goldman muốn mua một tòa nhà và ông sẵn sàng trả 15 triệu đô la tất cả bằng tiền mặt. Goldman bắt đầu đàm phán bằng việc hỏi người bán: “Ngài muốn bán tòa nhà đó với giá bao nhiêu?”. Bên kia trả lời: “15 triệu đô la, thanh toán tất cả bằng tiền mặt”. Goldman vẻ bất ngờ đầy thảng thốt: “CÁI GÌ?”

Đây đúng là mức giá mà Goldman sẵn sàng chấp thuận và người bán sẵn sàng đồng ý, nhưng ông đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ trong cách trả lời, tới mức mà người bán phải đáp lại: “Ồ, chúng tôi có thể giảm xuống đôi chút. 14 triệu đô la bằng tiền mặt được không?”. Lần này, Goldman lại la lên cũng với giọng thất thanh ấy: “CÁI GÌ? TẤT CẢ TIỀN MẶT. NGÀI ĐÒI TẤT CẢ TIỀN MẶT Ư?”.

Người bán lại nói: “Ồ, chúng ta có thể thương lượng được mà”. Trong khi mọi chuyện diễn ra, Goldman không bao giời gảy tay, cũng không nói gì nhiều nhặn đáng kể. Những gì ông nói chỉ là: “CÁI GÌ”!” – 4 lần khác nhau. Người bán nghĩ rằng, Goldman quá bực bội rằng mức giá của họ là quá phi lý và cuối cùng Goldman đã mua được tòa nhà giá 12 triệu đô la. Tất cả những gì ông nói chỉ là một từ: “CÁI GÌ”!.

Nếu là tôi, tôi chắc chắn đã chộp ngay lấy lời phát giá ban đầu của người bán. Nhưng thay vì thế, Goldman đã đàm phán để có được một hoàn mức có lợi. Ông không bao giờ nói: “Tôi chỉ có thể trả 12 triệu đô la”. Tất cả những gì ông nói là “CÁI GÌ”, “CÁI GÌ”, “CÁI GÌ” và “CÁI GÌ”.

Sau đó Goldman hỏi “Tỉ lệ lãi suất cầm cố là bao nhiêu? – “8%” – Người bán trả lời.
Goldman lại đáp lại với một giọng giân dữ và chối tai như thế: “CÁI GÌ, 8% Ư?”

Giọng điệu xuyên suốt cuộc đàm phán khiến người bán có cảm giác rằng anh ta đang chọc giận khách hàng. Cuối cùng Goldman đã có một kết quả không thể tin được.

Sau này , trong một cuộc đàm phán khác, Goldman muốn bán một tòa nhà với mức giá 20 triệu đô la. Một người mua quan tâm và trả với ông đứng mức giá đó. Nhưng Goldman nói: “Ngài hẳn có thể trả mức giá cao hơn thế”.
Vì vậy, phía bên kia đáp lại: “Ồ, thế 22 triệu đô la được chứ?”.
Lại một lần nữa Goldman trả lời: “Hẳn là ngài có thể trả cao hơn thế chứ?”. Lúc này, Goldman đã hời 2 triệu đô la và ông sẵn sàng chấp nhận mức giá 22 triệu. Nhưng chỉ bằng câu nói ấy thôi khiên bên kia nghĩ rằng họ phải trả giá cao hơn, nếu không Goldman không thể đồng ý.

Đó chỉ là một mánh khóe đơn giản, nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Trong ví dụ này, Goldman đã thành công trong việc đàm phám mà không đưa ra bất kỳ thông tin nào.

-- Nguồn tham khảo từ Donald Trump --
Xem thêm >> 9 Kỹ Năng Đàm Phám Hiệu Quả Cho Môi Giới BĐS
Xin cảm ơn!
Bản quyền thuộc về www.RetaJob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment