• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Bạn sẽ nói gì nếu Khách hàng nói “Để tôi suy nghĩ đã”

RetaJob.com – “Để tôi suy nghĩ đã”, “Để tôi suy nghĩ đã”… “Để tôi suy nghĩ đã” lặp lại hàng trăm, hàng nghìn lần khi chúng ta bán hàng. Tôi tin chắc các bạn Môi giới BĐS cũng sẽ gặp điều tương tự. Những sản phẩm có giá trị lớn, KH đa số cần thời gian để suy nghĩ. Tuy nhiên, ta không lấy đó làm lý do để biện minh cho khả năng bán hàng kém cỏi của mình. Bởi vì có hàng ngàn trăm BĐS đang giao dịch hàng ngày.

>> Nghệ thuật đàm phán của Sold Goldman trong Bất Động Sản


“Để tôi suy nghĩ đã”, chắc chắn bạn sẽ chẳng thích nghe điều này. Tôi cũng vậy. Nếu như bạn chấp nhận dừng lại ở đó, thì tôi tin chắc bạn sẽ thất bại 100%. Nếu bạn cố gắng tìm hiểu nguyên nhân và cố gắng giải quyết nó cho KH, tôi tin bạn có thêm 50% cơ hội chiến thắng.

Khi KH nó rằng “Để tôi suy nghĩ đã” lý do thực sự là:
- Không có tiền;
- Không thể tự quyết định;
- Muốn xem sản phẩm ở nơi khác nữa;
- Lúc này chưa cần đến sản phẩm của bạn;
- Không tin tưởng vào công ty bạn;
- Không thích sản phẩm của bạn;
- Không thích bạn;
- Còn mập mờ về sản phẩm của bạn tuy nhiên lại không dám hỏi;
- Có người quen làm trong lĩnh vực này và cần thảm khảo ý kiến;


"Suy nghĩ về nó" là một câu nói lảng tránh chứ không phải là lời từ chối thật sự. Bạn chỉ có thể bán được hàng nếu bạn biết đâu là sự từ chối thật sự và vượt qua nó một cách khôn khéo.

Một câu chuyện hay mời bạn tham khảo:

Một người bán hàng đang cố gắng bán hàng cho công ty Jones Construction một chiếc máy photocopy mới . Jons thích chiếc máy đó nhưng nói với người bán hàng nói rằng sẽ suy nghĩ về nó.

Người bán: Thật tuyệt! Ngài suy nghĩ về nó nghĩa là ngài thích nó. Phải không ngài Jones?


Jones: Vâng, đúng vậy.


Người bán: Không phải ngài nói “Tôi muốn nghĩ về nó” để tống khứ tôi chứ?(nói một cách hài hước)

Jones: Ồ không, không;


Người bán: (Nghiêm túc) Ngài biết đó, Ngài Jones đây là một quyết định quan trọng. Máy photo không chỉ là một thiết bị photo, mỗi khi ngày gửi một bản photo đến KH, nó phản chiếu hình ảnh của công ty. Tôi chắc rằng ngày đồng ý với tôi về điều này. Liệu ai đó cũng sẽ có những suy nghĩ với chiếc máy với ngài? (Ngụ ý rằng: ông có phải là người ra quyết định không, hay còn người khác tham gia?)
Jones: Không, chỉ có tôi thôi.


Người bán: Tôi biết ngài là một chuyên gia xây dựng, nhưng tôi là một chuyên gia về máy photo. Bằng kinh nghiệm của tôi qua 6 năm trong lĩnh vực máy photo, tôi nhận thấy rằng hầu hết mọi người đều cẩn trọng đưa ra những câu hỏi quan trọng nhưng họ có thể không có câu trả lời…Hình ảnh doanh nghiệp của ngài sẽ được phản chiếu trên tất cả những bản photo mà ngài tạo ra. Tại sao chúng ta không cùng suy nghĩ về điều này. Để khi ngài đưa ra những câu hỏi, tôi có thể trả lời trực tiếp?Thế thì công bằng phải không? Còn bây giờ, điều ngài quan tâm nhất là gì? (Lúc này, bạn sẽ bắt đầu hiểu được sự phản đối thật sự.)


Trong mua bán Bất động sản cũng vậy. Đa số khách hàng trả lời “Để suy nghĩ đã” để từ chối lời đề nghị mua hàng từ bạn. Và rồi biến mất hút.

Đừng dừng lại ở đó!. Hãy tìm đâu là lời từ chối thật sự bằng cách sử dụng các câu hỏi khôn khéo. Từ đó đưa ra các giải pháp cho KH. Nếu KH không mua vì họ phải hỏi ý kiến từ Bố mẹ (hãy trao đối thông tin này với bố mẹ họ), nếu KH không mua vì giá cao (hãy tham khảo bài viết này), nếu KH không mua vì không tin tưởng công ty bạn (hãy đưa ra các bằng chứng: bài báo viết về công ty, thành tích đạt được, dự án thành công…), nếu họ muốn đi xem các dự án khác, hãy để họ tham khảo nhưng cố gắng chăm sóc họ thật chu đáo…

Biết học hỏi và rèn luyện kỹ năng bán hàng thường xuyên sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều tính huống khó khăn trong bán hàng đấy. Mọi thứ sẽ thật dễ dàng phải không nào!

Chúc bạn thành công!
Xin cảm ơn!
Bản quyền thuộc về www.RetaJob.com

Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment