• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

5 YẾU TỐ CỦA 1 NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH CÔNG

RetaJob.com - Để trở thành một nhân viên môi giới bất động sản thành công đó là một câu hỏi khó mà có được câu trả lời chắc chắn vì mô thức thành công của mỗi cá nhân thông thường sẽ khác nhau. Nhưng nếu chúng ta biết quan sát và phân tích thì những nhân viên môi giới bất động sản thành công thường có những đặc tính chung dễ nhận thấy bên cạnh những nét riêng của mỗi người.

>> 7 Ngày đầu tiên của Nhân viên Môi giới BĐS
>> 7 Điều bạn nên tự hào về nghề Môi giới BĐS

>> Các Kỹ năng, Kinh nghiệm Môi giới Nhà đất thành công

Trong bài viết này, tôi sẽ chọn lọc và phân tích 5 yếu tố thường thấy ở một nhân viên môi giới bất động sản thành công để từ đó các bạn có thể học hỏi và ứng dụng vào trong quá trình hành nghề môi giới bất động sản của mình cho phù hợp. Xin lưu ý đây chỉ là 5 yếu tố mà tôi thấy quan trọng và phổ biến chứ không phải là 5 yếu tố duy nhất, các bạn cần rèn luyện thêm những yếu tố khác nữa nhưng tôi khuyến khích các bạn ưu tiên cho 5 yếu tố dưới đây trước.

Rèn luyện để trở thành người chiến thắng - ảnh:Pixabay

1. Duy trì và nuôi dưỡng Niềm tin: 

Để sống sót và tiến bước trên hành trình chinh phục những giao dịch trong nghề môi giới bất động sản bạn phải duy trì và nuôi dưỡng Niềm tin của mình đối với nghề này và cả niềm tin đối với chính bạn thân mình. Những lúc khó khăn bạn phải tin rằng rồi mọi khó khăn sẽ có cách giải quyết của nó và khó khăn, thử thách xuất hiện là để loại bỏ những nhân viên yếu kém và thiếu ý chí trong vô vàng những nhân viên môi giới bất động sản và hơn hết là nó xuất hiện để thử thách bạn, rèn luyện bạn và để bạn chứng tỏ bạn là một người hoàn toàn xứng đáng đứng trên mục vinh quang của nghề môi giới bất động sản này.

Bạn luôn đặt ra những câu hỏi là "Những nhân viên khác thành công được! Thì làm thế nào để mình thành công như họ hoặc hơn họ đây? Mình phải làm gì? phải học gì? phải rèn luyện những gì? và đặc biệt là thời gian bao lâu thì mình sẽ đạt được?... và ..."

Đôi lúc bạn mệt mỏi, đôi lúc bạn bị thất bại trong những giao dịch, có những tháng bạn không chốt được giao dịch nào nhưng bạn phải luôn luôn làm việc, luôn luôn gia tăng kỹ năng, mở rộng quan hệ, kiến thức,... và luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để khi cơ hội, khách hàng xuất hiện thì bạn sẽ tư vấn một cách tốt nhất. Bạn phải tin rằng thời khắc để bạn toả sáng sẽ xuất hiện và bạn luôn chuẩn bị cho điều đó.

Nhớ rằng nghề môi giới bất động sản là một nghề mà một ngày có thể tạo ra thu nhập bằng vài ba tháng người khác đi làm công vì thế bạn phải thực sự tỉnh táo và lạc quan vì chuỗi ngày "chả làm được gì" có thể kéo dài từ một vài tuần đến một vài tháng. Nhưng tôi tin rằng những con người chịu khó lao động, chịu khó học hỏi thì sẽ không gặp phải những thời gian dài ảm đạm trong nghề này.

2. Sự tập trung - Sức mạnh vĩ đại của sự tập trung 

Những con người thành công nhất là những con người biết tập trung tốt nhất. Tập trung ở đây không phải là khả năng tập trung làm việc mà là chiến lược làm việc có tập trung:

- Đó là tập trung vào nghề môi giới bất động sản chứ đừng làm một lúc hai ba nghề vì sợ không sống nổi.
- Đó là tập trung vào phân khúc bạn chọn, thị trường bạn hướng đến: tránh tình trang phân khúc nào cũng chơi từ giá rẻ, trung cấp đến cao cấp, từ dự án căn hộ đến nhà phố,... thị trường cũng vậy nên tập trung vào một vùng thị trường mà bạn bán để có thể có được lợi thế hơn so với những nhân viên môi giới bất động sản khác, thông tin bạn đem lại cho khách hàng tốt nhất.
- Tập trung vào thế mạnh của bạn: bạn mạnh về quan hệ, mở rộng mối quan hệ hay bạn mạnh về facebook marketing, google adwords hay SEO web,... nên tập trung và thế mạnh của mình và mở rộng có cân nhắc, đừng quá ôm đồm quá nhiều thứ đến khi cái gì cũng dở dở dang dang.

Sự tập trung sẽ giúp một người có được những kiến thức và kinh nghiệm thực tế để có thể hoàn thành một việc nào đó thật tốt. Và với sự tập trung cũng sẽ giúp người đó sớm trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, am hiểu thị trường và các kiến thức liên quan để có thể xây dựng niềm tin nơi khách hàng.

Mọi người đều có quỹ thời gian giống nhau nếu như một ai đó biết tập trung hầu hết thời gian của mình vào để làm một việc gì đó/ một dự án nào đó thì mức độ hoàn thành cũng như khả năng thành công sẽ rất cao.

Sự tập trung không chỉ hơn nhau về số lượng thời gian mà nó còn ưu thế ở cường độ thực hiện và khả năng vượt qua thử thách cao hơn người không tập trung.
Sự tập trung sẽ giúp cho người đó có nhiều khả năng trở thành chuyên gia trong phân khúc và khu vực thị trường môi giới. Có thể ban đầu xuất phát điểm thấp nhưng cứ tập trung, tập trung và tập trung thì sớm muộn họ sẽ thành chuyên gia bất động sản.


3. Kỹ năng tư vấn khách hàng, chốt sale. 

Nói gì thì nói nhưng đối với nghề môi giới bất động sản thì nếu không chốt được khách hàng (chốt sale) thì cũng vứt đi. Vì thế phải luôn rèn luyện kỹ năng tư vấn khách hàng, khả năng chốt sale liên tục và để ý học hỏi từ sách vở, từ những super sale của công ty,... 

Không phải một sớm một chiều mà  kỹ năng này thành thục, đặc biệt là với những bạn trẻ nhưng nên nhớ rằng kỹ năng tư vấn là trước tiên nằm ở khả năng giải đáp những câu hỏi mà khách hàng hay quan tâm như "Giá bất động sản sẽ tăng hay giảm trong thời gian tới vậy em? Hồ sơ pháp lý dự án này như thế nào em? Dự án này vay ngân hàng sao em?..." Vì thế nó xuất phát đầu tiên ở việc chịu khó nghiên cứu và học hỏi các kiến thức liên quan đến nghề môi giới bất động sản của các bạn. Và hơn nữa là ở những kiến thức mà bạn tích luỹ được qua báo chí, tin tức,... để bạn chia sẻ cùng khách hàng như hai người bạn đang trao đổi. 

Còn kỹ năng  chốt sale nó thuộc về độ nhạy và khả năng thấu hiểu được tâm lý khách hàng vì thế bạn phải mang được những lợi ích cho khách hàng, gây dựng lòng tin nơi khách hàng hoặc có thể là nhận thấy được lợi ích của khách hàng trong giao dịch đó. Thất bại, gẫy giao dịch, rồi học hỏi, hoàn thiện lại tiếp tục chốt sale và bạn sẽ trở thành cao thủ chốt sale sớm thôi. Khả năng chốt sale của bạn sẽ phụ thuộc vào khả năng marketing của bạn vì bạn càng có nhiều khách hàng thì bạn mới "thí nghiệm" những cách khác nhau để nâng cao kỹ năng chốt sale được. Vì thế đừng quá lo lắng về khả năng chốt sale mà nên tìm kiếm khách hàng, tư vấn thật tốt trước đã.

Đi những nước cờ quyết định trong quá trình tư vấn - ảnh:Pixabay
4. Kỹ năng Marketing Online

Trong thời đại bùng nổ Internet thời nay thì nói gì thì nói thì các bạn nhân viên môi giới bất động sản phải là những người am hiểu Marketing Onine. Có thể các bạn không cần phải nắm rõ và thực hiện hết các công cụ Marketing Online nhưng chí ít bạn biết được ưu, nhược điểm và giá trị của mỗi kênh Marketing Online để  có thể đầu tư, thuê dịch vụ, mướn cộng tác viên thực hiện cho mình. 

Những công cụ tối thiểu mà một nhân viên môi giới bất động sản phải có là: 

- Một/ một vài Website bất động sản: trong đó quan trọng là một website mang thương hiệu cá nhân; một website giới thiệu về một/ các dự án mà mình đang bán hoặc một chuyên trang tổng hợp các dự án bất động sản mình bán và các kiến thức liên quan. 

- Kênh quảng cáo facebook: Với quảng cáo facebook bạn dễ dàng tiếp cận được đến một số lượng người dùng rất lớn trên facebook. Đồng thời bạn cũng có thể xây dựng những fanpage để giới thiệu đến khách hàng các dự án của mình đang bán. 

- Kênh quảng cáo Google Adwords: Trước giờ là kênh quảng cáo cạnh tranh và hiệu quả nhất của nghề môi giới bất động sản. Kênh Google Adwords giúp bạn nhanh chóng (trong vòng 30 phút) xuất hiện lên top đầu tiên của google khi khách hàng tìm kiếm thông tin dự án hoặc các từ khoá liên quan. 

- Kiến thức SEO web cơ bản: Về cơ bản nếu bạn tự viết bài, tự SEO thì bạn sẽ không tốn chi phí nào ngoại trừ một Website và domain. Nhưng sự cạnh tranh cao và đòi hỏi bạn phải thật sự nắm được những thủ thuật cũng như kiến thức cơ bản của SEO để đưa từ khoá lên Top google mà không phải trả phí cho google (khác với quảng cáo Google Adwords là bạn phải trả tiền). 

Khi làm tốt các khâu Marketing Online này bạn sẽ có được một lượng khách hàng đều đẹn có thể rất nhiều. Từ đây bạn sẽ khai thác, tư vấn và giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm/ dự án mà bạn đang bán.

Lợi thế của các kênh Marketing là sự tiếp cận được một lượng khách hàng lớn với những chi phí linh động nhưng nó lại đòi hỏi những kỹ năng nhất định vì thế bạn phải chịu khó đọc và tìm hiểu trên các trang web, blog của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Hiện giờ có rất nhiều nhân viên/ nhóm môi giới bất động sản đầu tư rất mạnh vào các kênh Marketing Online để tiếp cận một lượng lớn khách hàng trên mạng.

>> Xem thêm: Khoá học Marketing Online tổng hợp cho Môi giới BĐS

5. Tính kỷ luật

Nghề môi giới bất động sản có thể ban đầu rất khó khăn nhưng khi vượt qua được những thứ thách và hoàn thiện các kỹ năng cần có bạn sẽ có được những giao dịch và bạn cảm thấy như mình đang ở trên đỉnh thành công. Rồi bạn không chăm chỉ như xưa, bạn không còn nhiệt tình như xưa vì bạn nghĩ mình là người thành công, chuyên nghiệp rồi mình phải có cách làm việc đẳng cấp của riêng mình và đôi khi bạn chay lười trong công việc, trong việc học hỏi các kỹ năng, kiến thức mới. Rồi bạn nhận ra những khó khăn lại xuất hiện trước mắt bạn, và có thể bạn sẽ sụp đỗ.

Dù chưa đạt được những giao dịch toả sáng hay như đã bước đầu thành công rồi thì bạn cần phải có kỷ luật để rèn luyện mình từng ngày qua ngày, từng tháng qua tháng, từng năm qua năm giúp bạn tích luỹ cả về tiền bạc, kiến thức, mối quan hệ và nhiều nguồn lực khác nữa để thành công hơn trong nghề môi giới bất động sản. Có thể bạn sẽ lên quản lý, có thể bạn sẽ ra riêng mở công ty, có thể bạn bắt đầu đầu tư,...

Một con người kỷ luật sẽ giúp cho những kế hoạch, ý tưởng trong đầu họ trở thành sự thật vì họ luôn quyết tâm thực hiện được những mục tiêu đã đề ra đến cùng, họ luôn cố gắng để hoàn thiện những việc mà họ cho là cần thiết. Một con người kỷ luật còn tạo ra cho mình những lợi thế và nguồn lực dự trữ khi đối mặt với khó khăn cũng như cạnh tranh.

Bạn có thể ăn mừng trong chiến thắng với những giao dịch liên tục xuất hiện nhưng bạn phải ý thức được rằng mình phải tiếp tục tiếp công việc thật nghiêm túc sau những giờ tận hưởng thành công, bạn phải tiếp tục lao động, sắp xếp, thực hiện các kế hoạch, nguồn lực của mình để tạo ra những giao dịch thành công tiếp theo và liên tục.

LỜI KẾT: Trên đây là 5 yếu tố quan trọng mà một nhân viên môi giới bất động sản cần tập trung và có thể xem như kim chỉ nang trong quá trình hành nghề môi giới bất động sản của mình. Mỗi người mỗi khác, mỗi công ty mỗi khác nhưng có những nguyên tắc sẽ là nòng cốt dù bạn có ở đâu đi chăng nữa!

Chúc các bạn thành công và vững tin vào con đường mình đã chọn.

Nếu các bạn muốn nâng cao các kỹ năng Marketing Online trong nghề môi giới bất động sản, các bạn có thể tham khảo các khoá học của chúng tôi về Marketing Online trong nghề môi giới bất động sản.

>> Các Kỹ năng, Kinh nghiệm Môi giới Nhà đất thành công

Bản quyền bài viết thuộc về RetaJob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment