• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

7 Điều bạn nên tự hào về nghề Môi giới Bất động sản

RetaJob.com - Xin chào các bạn, sau một thời làm trong nghề môi giới bất động sản, cũng như qua quá trình quen biết và quan sát những anh chị em cùng làm trong nghề này mình thường thấy có một điều gì đó rất khác biệt từ những anh chị em làm nghề môi giới bất động sản, thông thường họ rất bản lĩnh và đáng học hỏi. Vì thế hôm nay ngồi nhìn lại và chia sẻ lên những điều mà anh chị em làm nghề môi giới bất động sản nên tự hào về mình, cũng như giúp cho anh chị em có thêm chút động lực sau những ngày vất vả, những ngày dẫn khách đi xem mà chưa chốt được giao dịch, những tháng dài chờ giao dịch nhưng chưa thấy đâu. Và đây cũng là cơ hội cho những bạn muốn tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản có thêm chút thông tin thú vị.

>>7 ngày đầu tiên của Nhân viên Môi giới Bất động sản
>>9 Kỹ Năng Đàm Phán Hiệu Quả Cho Môi Giới Bất Động Sản
>> Ba điều cần biết khi bước vào nghề Môi giới Bất Động Sản
>>Môi Giới Bất Động Sản – Đừng gọi tôi là “CÒ”


Những người thành công là những người luôn yêu quý công việc của mình
Điều đầu tiên, bạn là người tự tin và có khiếu ăn nói

Điều này khỏi phải bàn cãi vì có tự tin thì bạn mới đủ bản lĩnh nói về những căn nhà, lô đất có giá hàng tỷ đồng, có khi cả chục tỷ hoặc hơn nữa với những người mua, người bán trong khi không biết cả đời bạn có được một phần đó hay không, và thậm chí có rất nhiều bạn còn đang ở nhà thuê cũng nên.

Đó chỉ là xuất phát điểm, còn lý do tại sao những người làm nghề môi giới bất động sản (BĐS) thường là những người tự tin và có khiếu ăn nói? Vì bạn cần thuyết phục được khách hàng tin tưởng bạn thông qua việc mua hoặc bán bất động sản, khó ai có thể gửi một tài sản lớn cho những người họ không tin và đặc biệt hơn là những người mua họ rất “dò xét” môi giới rất kỹ! Những người môi giới BĐS được rèn luyện trong môi trường như thế nên tự họ phải trở nên tự tin và ăn nói cho khéo không thì họ rất khó sống với nghề này và nguy cơ bị đào thải rất cao. Vì thế đây cũng là cơ hội để cho các bạn chưa tự tin hoặc muốn tự tin hơn nữa và phát triển tài ăn nói của mình nên thử thách trong nghề môi giới BĐS này.

Điều thứ hai, bạn là người có hoài bão và ý chí mạnh mẽ

Thật sự thì bên cạnh những con người không biết làm gì khi tốt nghiệp sẽ xin vào làm môi giới BĐS “tạm” như hiện này vì nghề này tuyển dễ và “đuổi” cũng dễ thì còn lại đa số những con người làm trong nghề môi giới BĐS do họ chủ động lựa chọn đều là những con người có hoài bão, đặc biệt là khát vọng làm giàu, làm chủ vận mệnh của mình thông quá cái nghề môi giới BĐS đầy thử thách và cũng có những trái ngọt tuyệt vời này. Họ thường là những người có ý chí mạnh mẽ và kiên cường theo đuổi và không ngừng học hỏi, hoàn thiện mình để theo đuổi mục tiêu ban đầu mình đã đề ra khi chọn nghề môi giới BĐS này. Không hẳn họ chỉ muốn giàu có không, vì giàu có mấy ai mà chẳng ham nhưng ở họ còn một ý chí mạnh mẽ, một sự bản lĩnh muốn chinh phục những điều “khó nhai” để đạt được những thành quả tương xứng.

Và thật sự những con người đã trở thành nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp và rồi tiến lên các chức quản lý hay làm chủ doanh nghiệp đều là những con người có hoài bão ngay từ đầu và một ý chí mạnh mẽ rất đáng để chúng ta học hỏi.
Để trở thành một nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp bạn cần một ý chí mạnh mẽ và bứt quá - Ảnh nguồn: internet
Điều thứ ba, bạn có những mối quan hệ đáng mơ ước

Làm trong nghề này nhiều khi bạn không để ý chứ mỗi năm thông thường bạn tiếp không biết bao nhiêu khách mua, bao nhiều khách bán, còn nếu bán dự án như hiện nay thì nhiều bạn mỗi tháng có khi tiếp xúc từ 10 người đến cả trăm người có nhu cầu mua bất động sản. Và điều đặc biệt là những con người (khách hàng) này đều là những con người khá thành công ngoài xã hội thì mới đủ tiền mà mua bất động sản, có thể họ có một công việc khá tốt hoặc một cơ sở/công ty kinh doanh kha khá và cũng không ít đại gia. Và cả những mối quan hệ đồng nghiệp cũng rất quý và nhiều giá trị.

Những mối quan hệ này, nếu biết tạo dựng, biết duy trì thì sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều không những ở nghề môi giới BĐS mà còn ở những việc khác nữa! Cái này tùy khả năng và chiến lược của mỗi người nhưng nếu bạn biết xây dựng thì tầm 3-5 năm làm môi giới bất động sản bạn sẽ có một danh sách mối quan hệ những người “tạm gọi là khá giả” tầm đâu đó vài trăm đến vài ngàn. Làm gì thì bạn tự hỏi chính bản thân mình đi nhé! :D

Điều thứ tư, thật sự thì bạn giúp ích được rất nhiều người

Bình thường mọi người cứ nghĩ nghề môi giới BĐS chỉ là nghề “bán nước bột” thu tiền chứ thấy có bỏ gì đâu! Và không ít người có cái nhìn thiếu thiện cảm về những người làm nghề này! Điều này cũng do nhiều nguyên nhân gây ra, tôi xin không bàn sâu, nhưng thật sự đối với những người là khách hàng của mình, những con người đang cần mua một căn hộ hay một lô đất vừa ý mà giá cả hợp lý, rồi pháp lý đầy đủ thì bạn tìm đúng căn hộ phù hợp và bán cho họ thì họ quý bạn lắm. Mình cứ nhớ những lần khách hàng chưa mua nhà mà đã mời đi ăn trước rồi vì họ sợ nếu lỡ không mua thì ngại lắm! Hay như những người mua được căn nhà ưng ý, lô đất hợp lý họ con bồi dưỡng thêm tiền mình, cảm ơn rối rít, mời ăn uống để cảm ơn. Còn nếu như bạn làm trong mảng BĐS lẻ (không phải bán hàng cho Chủ đầu tư Dự án) hoặc có làm thêm khách lẻ thì bạn thấy những người cần bán hay cần cho thuê một BĐS khi họ ký gửi mình và nhờ mình tìm khách, họ cũng trân trọng lắm, chứ không ai bảo “thằng cò”, “con cò” gì đâu! Không phải khách hàng nào cũng dễ thương như vậy nhưng là đa số nếu như bạn là người tử tế và làm việc chuyên nghiệp! Và những người có cái nhìn thiếu thiện cảm với nghề môi giới BĐS chỉ đa số là những “người ngoài” mà thôi! Đừng quan tâm nhiều đến họ! Hãy tập trung tìm khách, tìm sản phẩm phù hợp để giải quyết nhu cầu của khách hàng mới quan trọng! Khi đó bạn giúp họ được nhiều lắm đó!

Điều thứ năm, bạn có cơ hội làm giàu

Như nói ở điều thứ ba, thông thường những người chủ động chọn nghề môi giới BĐS đa số là những người có hoài bảo và đặc biệt là khát vọng làm giàu. Và thật sự thì bạn có một cơ hội làm giàu thật sự. Cơ hội này rõ ràng và có cơ sở chứ không phải là một cái điều gì đó viễn vông và mơ tưởng, vì bạn tham gia làm một mắc xích quan trọng trong chuỗi giao dịch những tài sản có giá trị lớn là bất động sản, và bạn được trả công rất hậu hĩnh khi hoàn thành nhiệm vụ. Phí hoa hồng môi giới nếu bạn làm nhân viên thì thông thường nằm ở mức từ 0,6-1% so với giá trị giao dịch, ví dụ như bán được một căn hộ 2 tỷ thì hoa hồng thường là từ 12 – 20 triệu, thậm chí có thể hơn và có những khoản thưởng nóng 5-10 triệu,…

Và theo thời gian tích lũy kinh nghiệm, kiến thức và tài chính thì bạn có thể bước đầu tham gia những phi vụ đầu tư và đặc biệt là những phi vụ này có cơ hội thành công cao hơn bình thường vì bạn là người trong cuộc sẽ có cái nhìn so sánh rõ hơn hết với những phi vụ khác và thị trường. Có người nói “Những điều thật sự chưa rõ ràng mới là cơ hội!”, vì thế trong cơ hội sẽ ẩn chứa rủi ro nhưng có lẽ nỗi sợ rủi ro không bao giờ đè bẹp được những nhà đầu tư bất động sản đi lên từ môi giới, họ có những cách thức chia nhỏ rủi ro, huy động vốn,… và có những nguồn khách hàng dồi dào nên làm cho xác xuất thành công khi đầu tư tăng cao hơn!
Bạn có một cơ hội làm giàu rất tốt - Ảnh nguồn: internet
Điều thứ sáu, bạn có một lợi thế đáng kể khi làm hoặc kinh doanh những công việc khác

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi đọc thấy tiêu đề của điều thứ sáu này và nếu bạn biết vận dụng từ những mối quan hệ mình đã tạo lập, số tiền mình tích lũy và với kinh nghiệm nhìn nhận về thị trường, về kinh doanh học hỏi qua quá trình lăn lộn với nghề môi giới BĐS thì thật sự bạn có những lợi thế đáng kể khi chuyển sang làm một công việc nào khác, hoặc cũng có thể là mở một cơ sở kinh doanh chính thức hay là kinh doanh làm thêm như quán café, nhà hàng, quán ăn, thiết kế, tư vấn bán nội thất,…
Những người làm môi giới BĐS suốt ngày ăn ngủ với tiền, rồi nên có lẽ họ sẽ không bỡ ngỡ với dòng tiền và có cảm giác thân quen với dòng tiền hơn. Mà thân quen thì dễ “bảo”, dễ “điều khiển” dòng tiền hơn để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình được tốt lên.

Điều thứ bảy, bạn nên tự hào về bạn. 

Tôi dành niềm tự hào cuối cùng này để cho bạn nên tự hào về chính bản thân mình, vì tôi tin rằng những con người thành công luôn tự hào và trân trọng chính bản thân mình! Nếu như bạn thật sự chưa thấy tự hào về mình thì có lẽ bạn nên cần dành thời gian suy nghiệm về chính bản thân mình hơn trước khi làm những việc bạn cho rằng lớn lao đối với bạn.
Hãy luôn ủng hộ chính bản thân mình - Ảnh nguồn: internet
Ngoài ra

Thật sự thì nghề môi giới bất động sản cũng giống như bao nhiêu ngành nghề khác, bên cạnh những mặt tích cực thì luôn có những thử thách và có những tiếng xấu. Nhưng tôi thiết nghĩ, những thử thách đó mới làm cho người ta bản lĩnh hơn, còn những điều xấu là do chính những con người chưa tốt gây ra chứ chẳng phải do cái nghề nó gây ra. Vì thế trong bài viết này tôi chỉ xin chia sẻ cùng các bạn những điều tích cực, những điều tốt đẹp để giúp đỡ nhau cùng lạc quan, cùng vững niềm tin tiến về phía trước với nghề môi giới BĐS nhiều thử thách và trái ngọt này.

Chúc các bạn thành công với con đường mình đã chọn!
Xin chào tạm biệt và tặng các bạn một câu thơ:
“Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả
Anh hùng hào kiệt có hơn ai"

Anh chị em cùng làm trong ngành Môi giới Bất động sản hãy chia sẻ thông điệp tốt đẹp này đến mọi người nhé!


Bản quyền thuộc về RetaJob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment