• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Ba điều cần biết khi bước vào nghề Môi giới Bất Động Sản

RetaJob.com - Bạn đang lúng túng không biết môi giới Bất động sản là nghề như thế nào? Cần chuẩn bị những gì? Làm những việc gì? Công việc có khó khăn vất vả hay không?.Bài viết này, RetaJob.com muốn chia sẻ một vài thông tin cần thiết và cơ bản nhất cho những bạn đang có ý định bước chân vào nghề Môi giới BĐS.

>>7 Điều bạn nên tự hào về nghề Môi giới Bất động sản
>> Xếp hạng Công ty Bất động sản Tp. Hồ Chí Minh
>>7 ngày đầu tiên của Nhân viên Môi giới Bất động sản
>>9 Kỹ Năng Đàm Phán Hiệu Quả Cho Môi Giới Bất Động Sản


Môi giới Bất động sản là một cái Nghề. Mà khi đã gọi là Nghề thì bạn cần có một kiến thức và kỹ năng nhất định biết và am hiểu về nó, có thời gian trải nghiệm và thực hành thì mới có khả năng thành công, thăng hoa trong nghề.

Khái niệm : "Môi giới bất động sản là người làm công việc “trung gian” giữa người mua (cần thuê) và người bán (cho thuê), thường được trả công theo một tỷ lệ nào đó trên tổng giá trị giao dịch (gọi là hoa hồng). Họ tìm kiếm và kết nối người bán và người muốn mua bất động sản, là “trung gian” giúp 2 bên thương lượng, đàm phám và đi đến giao dịch."

Bạn cần nắm rõ 3 điều sau:
Thứ nhất: Sản phẩm Bất động sản.
Được chia làm 2 loại: Nhà đất bán và nhà đất cho thuê
Nhà đất bán: Bán đất (Bán đất nền dự án, bán đất lẻ, đất tái định cư), Bán nhà (căn hộ chung cư, nhà phố dự án, biệt thự, nhà lẻ).
Nhà đất cho thuê: Căn hộ chung cư, văn phòng, nhà lẻ, nhà phố, biệt thự, kho xưởng, kiot…
Chủ sở hữu bất động sản chủ yếu chia làm 2 loại: Cá nhân ( người dân đứng tên: đất lẻ, nhà lẻ…), Dự án (do các chủ đầu tư xây dựng, mở bán với số lượng lớn).
Vì thế Môi giới cũng chia làm 2 loại: Môi giới cho các sản phẩm BĐS riêng lẻ do Cá Nhân đứng tên chủ sở hữu hoặc Môi giới BĐS cho Dự án (làm việc với chủ đầu tư).

Môi giới cho các sản phẩm BĐS riêng lẻ do Cá Nhân đứng tên chủ sở hữu công việc khá vất vả bởi vì phải chủ động tìm kiếm người bán và người mua, chăm sóc chu đáo cả 2 bên, làm hầu hết các công việc (thương lượng giá, soạn thảo hợp đồng, hồ sơ, đi công chứng…).

Môi giới BĐS cho Dự án thì khỏe hơn nhiều: Chủ yếu chỉ cần tìm khách mua. Người bán chính là chủ đầu tư của dự án ( bạn chỉ cần lấy sản phẩm và chào bán). Giá do chủ đầu tư đưa ra, thủ tục pháp lý cũng do chủ đầu tư chịu trách nhiệm. Nhiệm vụ của nhân viên môi giới là tập trung thời gian tìm người mua và bán được hàng. Tuy nhiên, phải cạnh tranh với rất nhiều ngươi bán (Nhân viên trong công ty, các sàn giao dịch).

Thứ 2: Công việc chủ yếu của một nhân viên Môi giới
  • Tìm kiếm sản phẩm BĐS
  • Nắm rõ đặc điểm BĐS: loại hình BĐS, giá, pháp lý, vị trí, diện tích…ưu điểm, nhược điểm.
  • Tìm hiểu sản phẩm cạnh tranh, thay thế.
  • Tìm kiếm khách hàng ( gọi điện, tờ rơi, tư vấn trực tiếp, đăng tin, đăng báo, quảng cáo…). Đây là công việc quan trọng nhất.
  • Tư vấn, chăm sóc KH (người bán – người mua)
  • Chốt giao dịch, ra hợp đồng mua bán.
  • Làm hồ sơ, thủ tục…
Thứ 3: Hoa hồng Môi giới BĐS
Thu nhập chủ yếu của nhân viên môi giới đến từ hoa hồng (khoảng 1%-2% tổng giá trị BĐS). Lương cơ bản khá thấp (đủ trả chi phí xăng xe, điện thoại, đầu tư tìm kiếm KH). Vì thế, muốn sống sót trong nghề này nhất định phải bán được sản phẩm. Sẽ bị mất việc nếu 2 – 3 tháng không có một giao dịch nào.
Phương tiện làm việc: Xe máy và Latop. Công việc của một nhân viên Môi giới không cố định một chỗ, phải di chuyển nhiều nơi, đưa KH đi xem nhà, xem đất vì thế phải có xe máy. Thứ 2,Laptop. Hiện tại rất ít công ty trang bị máy tính cho nhân viên môi giới, bạn phải có một laptop để làm việc (đăng tin rao vặt, gửi email, quảng cáo trên internet…).

Tóm lại, Môi giới BĐS là một công việc khá hấp đẫn và nhiều áp lực. Bạn phải có tính kiên nhẫn, chịu khó học hỏi và chủ động trong công việc.
Chúc bạn thành công!
Xin cảm ơn!
Xem thêm >> Tại đây
Bản quyền thuộc về www.RetaJob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment