• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Môi Giới Bất Động Sản – Đừng gọi tôi là “CÒ”

Xin chào các bạn!
Tôi là một người làm trong nghề Môi Giới Bất động sản đã 2 năm. Hai năm không phải là một thời gian quá lâu nhưng cũng đã thấm đẫm khá nhiều điều thú vị trong nghề: vui có, buồn có , thất vọng, sung sướng, vất vả, chán nản,yêu đời, tủi thân…tất cả đều có.

>>“Mượn tiền – Tiêu tiền – Mới có tiền” Nét Đặc Trưng của Môi Giới BĐS
>>Nghệ thuật đàm phán của Sold Goldman trong Bất Động Sản
>>9 Kỹ Năng Đàm Phán Hiệu Quả Cho Môi Giới Bất Động Sản
>> Ba điều cần biết khi bước vào nghề Môi giới Bất Động Sản
>>Hoa hồng Môi Giới ngày càng bị chặt chém...chia nhỏ

Cái cảm giác sung sướng nhất với tôi có lẽ là… khi chốt được một giao dịch thành công, người bán và người mua đề hài lòng và vui vẻ. Cảm xúc ấy nhiều lúc đến bất ngờ và thật ý nghĩa. Cái cảm giác thứ 2 mà tôi tin là ai cũng không muốn trải qua, đó là bị người khác xúc phạm và coi thường.

Tôi không biết từ “CÒ” được sinh ra từ lúc nào nhưng nó mang một ý nghĩa chẳng mấy tốt đẹp. “CÒ” là cách xưng hô những người làm công việc không được chính đáng: mua đi bán lại để kiếm hời, sử dụng mánh khóe, thủ thuật để kiếm tiền, kiếm tiền bằng nhiều cách không rõ ràng, bất chấp mọi thủ đoạn hay tệ hơn là lừa đảo, người không đàng hoàng, sống bằng tiền chênh lệch kiếm được từ người khác…Và đặc biệt, từ “CÒ” này thật không may lại được dùng phổ biến nhất trong Bất Động Sản. “Bọn cò”, “Cò Đất” là từ gọi tên người làm trung gian, kết nối giữa người bán và người mua.
Thật buồn khi bạn gọi tôi là "Cò"
Tại sao Môi giới Bất động sản bị gòi là “CÒ”?
Nói thật tôi cũng không biết, chỉ biết rằng khi gọi là “CÒ” thì ai cũng ngầm hiểu đó là người làm Môi giới Bất Động Sản. Cái bọn sống dựa trên tiền chệnh lệch từ các giao dịch mua bán. 
Buồn thật nhỉ?
Mua bán Bất động sản là nhu cầu thiết yếu từ trước tới nay, cái nghề môi giới vì thế mà cũng xuất để giúp người bán và người mua tiếp cận nhau dễ dàng, đàm phám, thương lượng giá cả và xúc tiến giao dịch nhanh hơn, dễ dàng hơn. Thời kỳ Bất động sản tăng giá, thị trường BĐS nóng dần lên, có nhiều người mua và người bán,số giao dịch nhiều lên đồng nghĩa với hoa hồng cho môi giới cũng tăng cao vì thế có nhiều người đổ xô vào nghề hòng kiếm tiền chênh lệch giới thiệu. Vì nhu cầu mua quá cao, giao dịch dễ dàng nên nhiều môi giới lợi dụng điều đó để hét giá Bất động sản lên cao nhằm lấy tiền chênh lệch. Chưa kể, nhiều người còn dùng những mưu mẹo , chiều trò để lôi kéo, dụ đõ khách hàng: tư vấn sai sự thật, tính pháp lý BĐS không rõ ràng nhưng vẫn bán, bán lô đất cho nhiều người, ép giá người bán đội giá người mua…

Một người làm thì không sao, 2 người làm thì không sao, 10 người làm…20 người làm…nhiều ngươi làm thì chắc chắn có chuyện. Khi sự việc bị bại lộ, người mua – người bán bắt đầu mất niềm tin từ môi giới. Có lẽ vì thế mà từ “Cò” bắt đầu xuất hiện.

Xin đừng đánh đồng tất cả là xấu!
Đồng ý rằng, Việc cung cấp sai thông tin và đội giá BĐS lên cao để kiếm lời là không đúng với bản chất của nghề làm Môi giới, là lừa đảo là vô trách nhiệm. Nhưng nghề nào cũng có người xấu – người tốt. 
Cái thời Môi giới BĐS tự do tự tại, tung hoành nganh dọc đã hết rồi bạn ạ, cái thời sơ khai của BĐS khi chưa ai hiểu rõ về nó cũng đã qua rồi. Ngày nay, người mua thông minh hơn, suy tính cẩn thận hơn, hiểu rõ pháp lý hơn, nắm rõ giá cả thị trường thì việc đó cũng chẳng dễ dàng gì. Thị trường bắt đầu sàng lọc và đào thải những người làm việc không có trách nhiệm, không có cái tâm, chỉ biết dùng lời lẽ ngọt ngào, xảo trá để đạt được mục đích của bản thân, chỉ biết lợi dụng thị trường BĐS lên xuống để “đục nước béo cò”…Vì thế, để sống sót và bán trụ lâu dài trong nghề BĐS đòi hỏi người làm Môi giới phải hiểu biết hơn, làm việc có trách nhiệm hơn và đàng hoàng hơn.

Đừng giễu cợt và chê cười tôi nên bạn chưa hiểu rõ về tôi...
Kẻ giết người, kẻ trộm, kẻ cướp cũng có trái tim…Chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi cần được tôn trọng.
Tôi mặc kệ bạn nghĩ thế nào về “CÒ”, tôi chỉ biết mình nên làm tốt trách nhiệm của một nhà môi giới. Bạn tìm đến tôi để mua một Sản phẩm. Tôi sẽ cố gắng hết sức phục vụ bạn tận tình.

- Bạn không thích căn nhà này – tôi sẽ tìm cho bạn căn nhà khác phù hợp hơn
- Bạn không thích vị trí này – tôi sẽ tìm cho bạn vị trí khác an toàn hơn
- Bạn không có nhiều tiền – tôi sẽ tìm cho bạn căn nào vừa rẻ vừa đẹp, tôi giúp bạn vay ngân hàng
- Bạn bận những ngày trong tuần – tôi sẵn sàng hy sinh ngày nghỉ để dẫn bạn đi loanh quanh suốt Th7, CN
- Bạn không hiểu thủ tục pháp lý – tôi dành cả buổi để tư vấn cho bạn từ A tới Z
- Khi nào bạn cần – chi cần alo, chúng tôi có mặt liền
- Bạn chọn nhà trong khu vực không an toàn mặc dù nó rẻ… tôi cũng có thể bán cho bạn nhưng tôi có trách nhiệm cung cấp cho bạn sự thật về nó và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Tôi cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất và nếu bạn không mua bạn có thể tìm nơi khác…Không sao cả, tôi luôn well come all…Chỉ cần bạn tôn trọng, lịch sự và niềm nở.
Chúng tôi làm việc hết mình, đi long nhong ngoài đường chẳng sợ mưa gió, bảo vệ và giúp đỡ bạn đến cùng chỉ mong giúp bạn tìm được một ngôi nhà , một mảnh đất tốt.

Thật buồn khi bạn gọi tôi là “Cò”. Bạn không thích tôi thì có thể nói thẳng ra, bạn không mua thì có thể trả lời lịch sự, bạn cũng nên bốc máy khi tôi gọi mặc dù nó là một lời từ chối. Bạn nên tin tưởng vì có tin tưởng thì mới làm việc lâu dài được. Chỉ cần một câu nói cảm ơn từ trái tim, một cái nhìn trìu mến với tôi thì tôi cũng thấy ấp áp và tuyệt vời lắm rồi.

Xin hãy xóa những định kiến về nghề Môi giới BĐS và nhìn thẳng vào con người tôi bây giờ. Tôi tin là bạn sẽ hiểu.
Những ai đang làm trong nghề Môi giới Bất động sản, tôi mong bạn hãy làm việc vì cái tâm, vì trách nhiêm. Chính bạn mới giúp thanh đổi định kiến của mọi người và giúp Xã Hội phát triển hơn.

Xin cảm ơn!
Bản quyền thuộc về RetaJob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment