• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

“Mượn tiền – Tiêu tiền – Mới có tiền” Nét Đặc Trưng của Môi Giới BĐS

RetaJob.com – Môi giới BĐS không phải là nghề mà ai cũng hiểu và làm được. Theo thống kê cho thấy: cứ 100 người vào nghề, sau 6 tháng chỉ còn 25 người trụ lại, sau 2 năm chỉ còn lại khoảng 2 – 3 người tồn tại với nghề. Một sự thật nghiệt ngã phải không nào!.

>>Spam SMS – Dấu chấm hết cho Quảng Cáo Bất Động Sản, Marketing Online lên ngôi
>>7 Điều bạn nên tự hào về nghề Môi giới Bất động sản
>> Xếp hạng Công ty Bất động sản Tp. Hồ Chí Minh
>>7 ngày đầu tiên của Nhân viên Môi giới Bất động sản

Đối với những bạn đã làm được một thời gian trong môi trường này thì công thức “Mượn tiền – Tiêu Tiền – Mới có tiền” là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, với bạn đang chân ướt chân ráo mới vào nghề hay đang có ý định bước vào nghề Môi giới thì nên hiểu về nó để chuẩn bị tâm lý và tài chính vững vàng.


Công thức này được hiểu như thế nào?
Thứ nhất: Bạn phải chuẩn bị một khoản tiền mặt khá khá (5 triệu – 10 triệu). Số tiền này, tất nhiênrất ít bạn có sẵn. Bởi vì mình là người đang đi tìm việc, đang có ít tiền và rất cần tiền. Suy ra, mượn tiền bạn bè, xin tiền bố mẹ là điều chắc chắn không tránh khỏi.

Không như các nghề khác, đừng nghĩ bạn đổ công sức mồ hôi làm việc quần quần 8 tiếng/ngày, 7 ngày / tuần để cuối tháng có được 5 -7 triệu. Nghề này lại không!. Không quan trọng bạn làm cái gì, bạn đi chơi cả ngày cũng được nhưng kết quả là phải có “giao dịch” – “giao dịch” và “giao dịch”.

Thu nhập của Môi giới BĐS từ 2 nguồn: Nguồn chính là % hoa hồng (số tiền mang về từ mỗi giao dịch). Lương cơ bản khá ít 1.5 triệu – 3 triệu (cho nhân viên thử việc), 4 triệu – 5 triệu (cho nhân viên chính thức) , để trở thành nhân viên chính thức thì 2 tháng đầu phải bán được ít nhất 2 -3 giao dịch.

Thứ 2, Số tiền đó sẽ dùng để chi tiêu vào những việc sau:
- Chi phí sinh hoạt hằng ngày trong 2 -3 tháng đầu. Lương cơ bản chẳng thể nào trang trải đủ cho các sinh hoạt thường ngày của một người đi làm ( đàn đúm bạn bè, nhậu nhẹt, sinh nhật , cưới hỏi, trang phục, cà phê…). Nên xác định tâm lý trước là 2-3 tháng là thời gian bạn học hỏi và làm quen với công việc, giao dịch thường ít xảy ra.

- Chi phí cho tiền điện thoại và xăng xe phục vụ trong công việc. Nghề này đòi hỏi ban phải đi lại nhiều bởi vì sản phẩm BĐS ở khắp mọi nơi, không nằm một chỗ tại công ty. Tiền điện thoại để tư vấn, chăm sóc KH cũng khá tốn kém đấy.

- Tiền đầu tư. Đây mới là điều quan trọng và cốt lõi nhất. Giống như bạn tự đứng ra kinh doanh vậy, bạn lấy sản phẩm BĐS từ công ty và bắt đầu đi rao bán. Công ty chỉ cung cấp kiến thức sản phẩm, đào tạo kỹ năng bán hàng, cách thức tìm kiếm KH. Và bạn là người bỏ tiền ra để đầu tư tìm kiếm KH.

Thông thường, chi phí quảng cáo cho BĐS khá đắt đỏ: Đăng tin rao vặt, tạo website, gửi SMS, mua data, gửi thư, banner, tờ phướn, tờ rơi… đầu tư mạnh hơn nữa thì Quảng cáo Adword, Quảng cáo Facebook, Remarketing…Trung bình một tháng cũng ngốn hết 3 -5 triệu.

Nhiều công ty BĐS, trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng cũng hay nêu ra câu hỏi đại loại như: Em có dám bỏ tiền để đầu tư hay không? Nghề này cần những bạn năng động, nhiệt tình và dám đầu tư. Em thấy mình có phù hợp không?...Theo tôi, bạn nào rụt rè và không ưa mạo hiểm thì không nên dấn thân vào làm gì. Chỉ tổ “Tiền mất – Tật mang”.

- Tiền quà cáp, bôi trơn. Bạn nên mời KH một ly cà phê, bữa ăn hay một món quà nhỏ khi kết thúc một giao dịch. Chi phí đi làm hồ sơ, giấy tờ cho KH cũng phải mất qua nhiều cửa…

Cuối cùng là có tiền hoặc âm tiền. Có tiền nếu bạn có giao dịch, âm tiền nếu ngược lại.
Đừng thất vọng như thế!. Thành công = Thất bại + Thất bại + Thất bại+ Thất bại…Nếu bạn không may mắn trong tháng đầu tiên, hãy hi vọng ở tháng sau. Nếu kênh này đầu tư không hiệu quả, hãy tìm một kênh khác. Dám đầu tư, dám mạo hiểm và làm việc hết mình thì trước sau gì bạn cũng gặt hái được nhiều giao dịch thôi.

Đây là một nét đặc trưng đối với nghề Môi giới BĐS. Hồi hộp, căng thẳng, lo lắng…là cảm giác bạn sẽ phải trải qua. Hãy tưởng tượng nó là một cuộc chơi, ai đầu tư thông minh và dám mạo hiểm thì người đó sẽ chiến thắng.

Chúc bạn thành công nhé!
Xin cảm ơn!
Xem thêm bài viết khác >> Tại đây
Bản quyền thuộc về www.Retajob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment