• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

ĐỪNG BAO GIỜ NÓI DỐI

RetaJob.com - Không bao giờ nói dối không có một ý nghĩa nào khác ngoài nghĩa đen của nó là “Không bao giờ nói dối”. Dù trong bât kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng không được nói dối. Một khi bạn đã là người không bao giờ nói dối, bạn cũng sẽ không bao giờ bị đề nghị che giấu bất cứ điều gì cho bất cứ ai.

>>Thời Gian Không Chờ Đợi Ai
>>Marketing Truyền Miệng Với Chi Phí Bằng 0
>>Đi từng bước nhỏ "Thật chậm & thật chắc"
>>Nghệ thuật đàm phán của Sold Goldman trong Bất Động Sản>>9 Kỹ Năng Đàm Phán Hiệu Quả Cho Môi Giới Bất Động Sản

Từ trước đến nay, nói dối được cho là điều xấu và không ai thích nghe những lời nói dối từ người khác. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ tập trung phân tích vào những ai đang làm công việc bán hàng. Đặc biệt là nhân viên Sales, nhân viên Môi giới Bất động sản.

Bạn là một nhân viên bán hàng, bạn dùng lời lẽ của mình đề thuyết phục người khác mua sản phẩm. Đã có bao giờ bạn nói dối để có được niềm tin từ khách hàng, để họ mua sản phẩm?. Ông bà ta có câu “Lời nói chẳng mất tiền mua – Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Quả thật, một lời nói thốt ra thật dễ dàng và nếu một lời nói dối của bạn có thể mang về một khoản hoa hồng 15 triệu đồng thì bạn có đánh đổi?

Sự cảm dỗ của đồng tiền, môi trường làm việc áp lực, mong muốn tìm kiếm nhiều khách hàng và bán được nhiều sản phẩm, ký kết được nhiều giao dịch…là những điều dễ dàng thôi thúc một nhân viên bán hàng nói dối khách hàng của mình.

Nếu bạn quyết định nói dối để tồn tại, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn và quyết định. Bạn sẽ nói dối đến mức nào?Bạn chỉ nói dôi những điều nhỏ nhỏ thôi chăng?Bạn sẽ lừa người khác một vố lớn?Bạn sẽ lừa dối để giải cứu bản thân bạn? Bạn sẽ nói dối để bán đươc nhiều sản phẩm hơn? Bạn nói dối với người này nhưng sẽ không nói dối điều này với người khác?. Bạn có nói dối vì công ty của bạn không? Vì sếp của bạn không? Vì đồng nghiệp của bạn không? Những lời nói dối của bạn sẽ sinh sôi nảy nở như thế nào? Liệu bạn có tiếp tục nói dối không khi những lời nói dối trước của bạn sắp bị phát hiện? Đến chừng nào bạn sẽ dừng việc này lại? Bạn có lôi người khác vào những lời nói dối của bạn không hay chỉ mình là kẻ nói dối thôi?.

Nói dối có một ma lực nào đó khiến bạn không thể dừng lại. Bạn bắt đầu nói dối từ những việc nhỏ nhặt và bắt đầu nói dối những điều lớn hơn và lớn hơn nữa. Bạn bắt đầu quen với nó, sử dụng nó thành thạo và không thể nào dứt ra được. Đừng tự nhủ bản thân là mình sẽ nói dối lần duy nhất lần này nữa thôi bởi vị bạn sẽ vẫn tiếp tục dùng nó cho đến lúc bị tất cả mọi người phát hiện và bạn bắt đầu bào chữa.

Nói dối dễ thật! Nhưng đằng sau lời nói đã thốt ra bạn phải tự trả lời hàng ngàn câu hỏi. Bạn phải suy nghĩ, phải bận tâm, phải ra quyết định, phải tìm mọi cách để chứng mình lời nói đó là thật. Không những thế. Cảm giác tội lỗi, sợ hãi, sợ bị tố cáo, ăn không ngon – ngủ không yên, nguy cơ bị trừng phạt, bị sa thải hoặc xấu hổ sẽ luôn theo đuổi và ám ảnh bạn mãi.

Nói dối còn làm mất danh dự bản thân, đánh mất lòng tin của người khác, ảnh hưởng tới uy tín công ty và gây hậu quả nghiêm trọng cho người khác. Một sản phẩm có giá trị lớn như Bất động sản, đó là cả gia tài tích góp từ trước đến nay. Họ mua nó bởi vì những lời nói dối của bạn. Bạn đã bao giờ nghĩ đến cảm giác tội lỗi này chưa?.

Đương nhiên, bạn có thể "tô son điểm phấn" cho lời nói của mình, miễn là trong phạm vi chấp nhận được. Bạn được phép nói quá khả năng hay trình độ chuyên môn của mình hoặc đánh bóng một chút về sản phẩm mình đang bán nhưng bạn đừng nói dối. Một lời nói dối là một lời nói được chứng mình hoàn toàn sai. Nếu bạn nói bạn là nhà Môi giới bất động sản trong khi bạn không phải đó là bạn nói dối. Nếu bạn là một thiên tài trong nghề Môi giới bất động sản thì lại không phải nói dối vì đó là vấn đề thuộc phạm trù quan niệm chứ không phải thực tế. Nhưng nếu bạn còn nghi ngờ về điều đó thì cũng đừng nên nói dối hoặc nói quá nếu không làm chủ được suy nghĩ của mình.

Xin cảm ơn!
Bản quyền thuộc về www.RetaJob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment