• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Cam kết ít nhưng hoàn thành nhiều

Xin chào các bạn!
Một trong những vấn đề chúng ta thường mắc phải trong công việc đó là “cam kết” thời gian hoàn thành công việc. Thông thường, khi cấp trên giao cho bạn một công việc và hỏi thời gian hoàn thành nó. Bạn thường trả lời rất thật về thời gian hoàn thành (rất thật ở đây có nghĩa là chỉ dựa và khả năng và kinh nghiệm của bạn ) và mà chưa tính đến số % thời gian cần thêm để phòng những việc bất ngờ. Đôi khi bản thân ta nghĩ nếu cam kết với Sếp hoàn thành công việc càng sớm càng tốt thì chắc hẳn sẽ ghi được điểm cao. Tuy nhiên, đó lại là điều không mấy không ngoan cho lắm.

>> Ai đánh cắp thời gian của tôi?
>>Vì sao nhân viên nên nghỉ phép? Được nghỉ phép được thăng chức thật là sướng...
>>Lòng nhiệt huyết - Bạn đã có ?
>>Nhân viên Môi giới Bất Động Sản như những chú Chim Sẻ
>>7 Điều bạn nên tự hào về nghề Môi giới Bất động sản


Nếu bạn nhận thấy có thể hoàn thành công việc vào Thứ 3 thì hãy nói là Thứ 5. Nếu bạn thấy công việc đó cần thêm một tuần để hoàn thành thì hãy nói là hai. Nếu bạn cần thêm 2 nhân viên nữa để thực hiện công việc thì hãy nói là 3.

Đây không phải là “Dối Trá”. Đây chỉ là Cẩn Trọng. Nếu bị phát hiện, bạn hãy thừa nhận điều đó và nói rằng bạn cần tính thêm thời gian để dự phòng những rủi ro xảy ra, chẳng hạn như những việc bất ngờ chèn ngang vào công việc mà đôi khi chúng ta không thể lường trước được.

Tuy nhiên, cam kết ít không có nghĩa là bạn tự do thoải mái sử dụng thời gian dôi ra của mình như vậy. Hoàn toàn không phải thế. Điều quan trong bạn phải làm là Đảm bảo hoàn thành công việc trước thời gian quy định và làm tốt hơn cả những điều đã hứa.

Ví dụ như: Bạn cam kết sẽ hoàn thành bản báo cáo trước ngày thứ 5 thì đây không chỉ là một bản báo cáo hoàn chỉnh mà còn thêm cả các kế hoạch thực hiện hay bản đánh giá chi tiết về các nội dung trình bày trong bản báo cáo. Hay bạn nhận lên kế hoạch cho một chương trình event của phòng vào ngày chủ nhật thì đó không chỉ là một kế hoạch bình thường mà còn có thêm về các ý tưởng mới, cách thức thực hiện, kế hoạch dự phòng, chi phí chương trình…Tóm lại là bạn phải hoàn thành cam kết đúng hoặc trước thời gian với một kết quả công việc tốt hơn và suất xắc hơn.

Khi bạn cam kết ít nhưng hoàn thành nhiều, đương nhiên bạn sẽ trở thành một nhân viên có trách nhiệm trong công việc và được cấp trên đánh giá cao. Họ sẽ an tâm hơn khi giao công việc quan trọng cho bạn mà không phải những người khác. Thà bạn thỏa thuận xin thêm thời gian hoàn thành công việc còn hơn là làm cho ai đó thất vọng. Nhiều người do muốn gây được cảm tình, muốn được tuyên dương hoặc ủng hộ, họ đồng ý ngay lập tức thời gian hạn định hoặc được giao và sau đó không thể hoàn thành đúng hạn việc đó. Thoạt nhiên, họ sẽ giống như những người việc gì cũng làm được nhưng sau đó lại chứng minh họ bất tài.

Đây là một trong những cách giúp bạn biết cách sử dụng sự khôn khéo và thông minh của mình trong công việc. Đôi lúc giả vờ ngu ngơ như bạn chẳng biết gì về công việc được giao và sau đó lại hoàn thành xuất sắc công việc này thì đó là cả một bất ngờ dành cho Sếp và những nhân viên khác.

Chúc bạn luôn thành công!
Xin cảm ơn!

Bản quyền thuộc về www.Retajob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment