• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Lòng nhiệt huyết - Bạn đã có ?

Để làm ra một vật gì đó hay hoàn tất một việc gì đó. Nói gì thì nói, chẳng phải điều quan trọng nhất là phải có lòng nhệt huyết hay sao?. Tất nhiên, trí tuệ và tài năng cũng không kém phần quan trọng, nhưng kết cục có lòng nhiệt huyết hay không sẽ trở thành chía khóa quyết định thành bại.

>>Hãy YÊU việc mình làm!
>>ĐỪNG BAO GIỜ NÓI DỐI
>> Ai đánh cắp thời gian của tôi?
>> Ba điều cần biết khi bước vào nghề Môi giới Bất Động Sản



Nghĩ ra chiếc thanhg leo...
Nếu bạn có ý nghĩ, dù thế nào cũng phải leo lên được tầng 2 thì lúc đó khắc sẽ nghĩ ra chiếc thang. Thế nhưng, nếu chỉ thoáng nghĩ "Mình muốn leo lên đó một chút xem sao" thì sẽ không đạt đến mức đó được. Người có lòng nhiệt tâm, dù thế nào cũng phải leo lên bằng được. Mục đích của mình là phải leo lên tầng 2 thì tôi cho rằng, nhất định họ sẽ nghĩ ra chiếc thang. Tất nhiên, cũng có người tài năng siêu việt nghĩ ra chiếc thang nhưng dù có tài đến bao nhiều mà lại ngĩ "Mình chẳng muốn leo lên tầng 2 làm gì " thì sẽ không bao giờ làm được.

Sức bứt phá khỏi quan niệm thông thường
Khi trong lòng sôi lên ngọn lửa nhiệt tình, nhất định con người sẽ mở ra được con đường mới.
Họ sẽ làm được những việc mà theo quan niệm bình thường ta không thể nghĩ đến. Họ chiến thắng vận mệnh, phát minh ra điều mới, phát triển tư tưởng riêng... Nói tóm lại là bứt phá khỏi những cách nghĩ thông thường. Khi trong lòng bùng lên ngọn lửa nhiệt tình, những ý tưởng mới sẽ nối tiếp nhau sinh ra và tất yếu sẽ dẫn đến những quan niệm thông thường bị phá bỏ.

Những tri thức được tích lũy từ các tiền bối tất nhiên là đáng quý. Thế nhưng, để sinh ra yếu tố mới, chúng ta phải giải phóng mình ra khỏi những quan niệm đó ít nhất một lần. Bởi vậy, điều quan trọng là phải có lòng nhiệt huyết thật mạnh mẽ.
Người nào càng thấm thấu vào mình nhiều tri thức bao nhiêu, thì họ càng cần có nhiệt tâm mạnh mẽ để vượt qua tri thức ấy bấy nhiêu.

Sự cách biệt gấp 100 lần do đâu?
Một lần tôi có nghe người ta kể rằng, trong số những người chuyên đi tiếp thị bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm hỏa hoạn thì số lượng hợp đồng của người ký được nhiều nhất và ký được ít nhất cách nhau những 100 lần. Tại sao lại có sự cách biệt lớn đến vậy?


Ở đây chúng ta có thể nghĩ đến nhiều nguyên nhân, chẳng hạn tính cách của người tiếp thị, cách nói chuyện của họ hấp dẫn hay không cũng là một lý do quan trọng. Thế nhưng, tôi nghĩ chỉ đơn thuần là do tích cách họ hợp với việc bán hàng hay thuyết phục khéo mà có thể ký được hợp đồng nhiều gấp 100 lần. Điều này phụ thuộc vào thái độ và tinh thần dành cho công việc của người đó.

Người nào dồn hết lóng nhiệt tình vào công việc thì tự nhiên sẽ mày mò thử nghiệm. "Làm thế này thì sẽ ra sao nhỉ? hay "Tiếp đến mình nói chuyện với khách hàng bằng cách này xem sao" và đần dần sẽ nghĩ ra nhiều cách có hiện quả hơn. Hơn nữa, cùng giải thích một vấn đề mà người nào nói chuyện tự nhiên và đầy nhiệt huyết hơn thì khách hàng sẽ bị tác động bởi lòng nhiệt huyết đó và nghĩ: "Nếu muốn mua bao hiểm thì mình sẽ mua cho người này". Từng ngày từng ngày làm việc với thái độ như vậy thì tôi nghĩ sự cách  biệt gấp 100 lần là điều có thể xảy ra.

Như là nam châm
Càng là người có quyền cao thì việc mang nhiệt huyết trong mình là điều quan trọng. Chẳng hạn, nếu là trưởng bộ phận công ty thì phải là người có nhiệt huyết hơn những người dưới quyền khác. Nếu nah ta không nhiệt huyết thì những người cấp dưới sẽ không làm việc tích cực được.

Nhưng nếu trưởng bộ phận cũng nhiệt huyết không thua kém ai thì cấp dươi sẽ cảm nhận được điều đó.Người có tri thức sẽ cung cấp tri thức, người có kỹ thuật sẽ cung cấp kỹ thuật, mỗi người đều cung cấp những gì mình có và làm việc cần mẫn. Bởi vậy, bản thân người trưởng bộ phận mặc dù không có những thứ đó nhưng có chỉ nhiệt huyết là có thể tiến hành công việc được đấy.


Như người ta nói, nam châm có thể hút các hạt xung quanh, sự nhiệt huyết cũng có thể hút những người xung quanh và xoay chuyển tình hình. Có thể nói nhiệt huyết là nguồn lực sinh ra và làm biến chuyển tất thảy mọi điều.

"Tổng hợp từ Matsushita Konosuke - Tổng giám độc tập đoàn Panasonic."

Các bạn môi giới bất động sản là những người thật sự rất cần có lòng nhiệt huyết. Làm nghề này nhiều lúc muốn bỏ cuộc và buông xuôi mọi thứ ấy chứ. Nhiều lúc như thế, tôi lại đem câu chuyện bán bảo hiểm ra làm động lực và lại tiếp tục làm việc.

Hãy làm hết mình với thái độ tích cực và lòng nhiệt huyết cao nhất.
Tôi tin, bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho mình!

Xin cảm ơn!
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment