• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Ai đánh cắp thời gian của tôi?

Sau khi nghiên cứu hơn 9.000 nhật ký công việc của những người làm công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao, nhà nghiên cứu Teresa Amabile và cộng sự đã có kết luận rằng áp lực thời gian thường giết chết tính sáng tạo. Đây là thảm họa đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, “Bận” đã trở thành một từ thời thượng trong cuộc sống ngày nay.

>>Điềm tĩnh trong lời nói
>>MỞ RỘNG TỪ GIÁ TRỊ CỐT LÕI
>>Thời Gian Không Chờ Đợi Ai
>>Marketing Truyền Miệng Với Chi Phí Bằng 0


Nhìn đâu chúng ta cũng thấy sự tất bật, cuống cuồng. Nhiều bạn cứ than phiền “Tôi bạn quá, tôi không có thời gian”. Căn bệnh “không có thời gian” bắt nguồn từ việc bạn không biết từ chối những buổi họp vô bổ, không biết phân việc, lên kế hoạch cho mình, những sự cố bất ngờ phải giải quyết ngay, cuộc gọi khách hàng…Những yếu tố này có thể vượt ngoài tầm kiểm soát, nhưng cũng có thể bắt nguồn từ hành vi và thói quen cá nhân. Đó chính là những kẻ “đánh cắp thời gian” giấu mặt mà bạn nên nhanh chóng nhận diện và tiêu diệt.

Ai là kẻ đã đánh cắp thời gian?

Thứ nhất, Thói quen trì hoãn
Thói quen này hình thành do 3 nguyên nhân: Nhiệm vụ khó chịu hoặc không hứng thú, nổi sợ thất bại, không biết bắt đầu từ đâu.
Ban thử nghĩ xem, nếu Sếp giao cho mình một việc nhàm chán thì tất nhiên bạn sẽ không hứng thú bắt tay vào làm ngay mà để đó, suy nghĩ vẩn vơ, lần lữa thực thi, hoặc nếu có làm thì làm cho xong chuyện. Hay, bạn phải làm một việc mà trước đây đã từng thất bại một lần, chắc chắn sẽ lấy lí do để trì hoãn. Cảm giác sợ sệt, tự ti đã chiếm gần hết thời gian hoàn thành công việc rồi.


Cách giải quyết. Với nhiệm khó chịu, bạn nên giao lại cho người tốt làm vệc đó hơn bạn, nếu không thể giao phó thì hãy thừa nhận là bạn đang trì hoãn và cảm thấy khó chịu. Hãy nghĩ đến cảm giác nhẹ nhõm sau khi giải quyết được việc đó và nên lập kế hoạch cho những nhiệm vụ này. Với nguyên nhân “nổi sợ thất bại”, cách tốt nhất là trực tiếp đối đầu với nó, dùng hoạt động để xua tan trở ngại tinh thần. Nguyên nhân “không biết bắt đầu từ đâu” bạn nên nhảy vào cuộc ở bất kỳ thời điểm nào. Biết đâu sẽ tìm được cách thực hiện và giảm được khả năng trì hoãn.

Thứ 2, Những việc vượt ngoài khả năng
Bạn nhận thêm quá nhiều việc khi không có đủ thời gian để hoàn thành chúng. Bạn không biết nói không với những người cố tìm cách đùn đẩy công việc của họ cho bạn và cứ thế ôm hết vào mình. Hãy tránh gây quá tải bằng cách ý thức rõ mục tiêu chính và giao phó công việc cho người khác.

Thứ 3, Nhận lấy trách nhiệm và việc làm của cấp dưới.Người lãnh đạo giỏi là người biết phân quyền, bạn nên nhớ điều đó!. Không nên ôm quá nhiều việc vào mình vì sợ nhân viên làm không tốt, như thế chỉ gây áp lực cho bản thân, giảm chất lượng công việc. Hãy đặt gánh nặng và trách nhiệm lên vai nhân viên, chỉ cho phép họ xin lời khuyên từ bạn khi họ gặp khó khăn.

Thứ 4, Email và việc giấy tờ
Email là thứ làm bạn dễ mất tập trung và sao nhãng nhất. Hãy kiểm soát những email bằng cách chỉ mở chúng trong thời gian nhất định, mở những email quan trọng phục vụ cho công việc. Tin quảng cáo, spam, thư không mong đợi…bạn hãy gác lại sang một bên.


Việc giấy tờ cũng giải quyết theo cách mà bạn không làm lại cùng việc đó thêm nữa. Nếu băn bản không đòi hỏi phải trả lời thì hãy đọc nhanh rồi bỏ đi. Nếu cần trả lời mà không tốn nhiều thời gian thì hãy trả lời rồi bỏ đi hoặc lưu hồ sơ.

Thứ 4, Những cuộc họp vô bổ

Lúc nào cũng họp, không có kế hoạch gì mới cũng họp, một nhân viên làm sai cũng họp cả phòng lại để kiểm đểm. Họp bất cứ lúc nào… là điều bạn nên tránh. Hãy cố gắng loại bỏ những cuộc họp không cần thiết và tránh những cuộc họp bạn góp phần hoặc đạt được từ đó rất ít.

Cuối cùng, Sao nhãng nơi làm việc và chuyển đổi công việc
Đây là việc mà theo tôi tốn thời gian nhất. Bạn đang làm công việc này, bỗng nhiên nhớ ra công việc khác chưa làm rồi vội vàng tìm tới công việc mới mà chưa hoàn thành xong việc cũ, rồi bạn nhớ ra mình chưa làm xong nó và lại quay lại công việc cũ để làm cho xong. Đây là một vòng luẩn quẩn mà ai cũng gặp phải. Cách tốt nhất nên giải quyết dứt điểm từng việc một, hoàn thành xong việc này rồi mới làm việc khác. Đừng mở email, lên facebook, đọc báo, nghe nhạc, nói chuyện với khách hàng cùng một lúc. Như thế chẳng khác nào bạn đang tự làm công việc mình rối tung lên, chẳng đâu vào đâu được.

Công việc của một nhân viên Môi giới bất động sản là rất nhiều. Bạn phải làm hết tất tần việc từ A-Z: tìm kiếm khách hàng (đăng tin, phát tờ rơi, email, facebook, quảng cáo, in báo…), chăm sóc tư vấn khách hàng từng ngày, dẫn đi xem nhà, làm hồ sơ, hợp đồng, thủ tục vay ngân hàng, giải quyết khiếu nại,tranh chấp....Vì thế, bạn hãy lên một kế hoạch cho mình thật rõ ràng và cố gắng thực hiện thật tốt. Nếu không, sự xao nhãng và áp lực công việc sẽ ngốn trọn hết thời gian của bạn đấy.
Chúc bạn luôn thành công!

Xin cảm ơn!
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment