• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Vì sao nhân viên nên nghỉ phép? Được nghỉ phép được thăng chức thật là sướng...

Mùa hè đến cũng đúng là lúc chuyện nghỉ phép trở thành một đề tài nóng nơi công sở.Bên cạnh những nhân viên được làm việc trong những môi trường có chế độ phúc lợi tốt, đang hăm hở với kế hoạch nghỉ ngơi, du lịch cùng gia đình bạn bè thì vẫn không ít người lao động làm việc với cường độ thậm chí cao hơn bình thường.

>>9 Kỹ Năng Đàm Phán Hiệu Quả Cho Môi Giới Bất Động Sản
>> Ba điều cần biết khi bước vào nghề Môi giới Bất Động Sản
>>Hãy YÊU việc mình làm!
>>Nhân viên Môi giới Bất Động Sản như những chú Chim Sẻ


Một số nhân viên có ngày nghỉ phép theo luật “trên giấy tờ” vì công việc luôn bán lấy họ và chuyện bỏ phép là chuyện năm nào cũng vậy. Mặc dù có thể được trả lương ngoài giờ nhưng họ chắc chắn sẽ chẳng cảm thấy vui vẻ gì, thậm chí có thể cảm nhận rằng cuộc sống họ đang quá bận rộn và đang đi xuống. Đó là chưa nói đến năng suất làm việc cũng có thể bị sụt giảm vì họ làm việc với cường độ quá cao trong một thời gian dài.

Có một số nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng có một mối liên hệ chặt chẽ giữa hiệu quả làm việc, khả năng thăng tiến của nhân viên và những kỳ nghỉ phép của họ. Cụ thể, những nhân viên được nghỉ phép thường làm việc hiệu quả hơn và có nhiều khả năng được thăng chức hơn.

Theo một nghiên cứu Anchor và Hiệp hội Lữ hành Mỹ phối hợp thực hiện được mang tên “Project: Time of” đã cho thấy người Mỹ đang sử dụng ít ngày phép hơn cách đây 40 năm. Trong khi đó, những nhân viên sử dụng hết số ngày phép trong năm lại có khả năng được tăng lương và thăng tiến cao hơn 6.5% so với những nhân viên làm việc không nghỉ phép.



Theo một nghiên cứu khác mang tên “An Assesment of Paid Time Off in he US” (Đánh giá thời gian nghỉ phép ở Mỹ) được UTA thực hiện vào năm 2013, trung bình một người Mỹ bỏ 3.2 ngày nghỉ phép tương đương 429 triệu ngày nghỉ phép trên tổng số lao động của nước này. Nghiên cứu cũng cho biết, hầu hết các nhà quản lý đều công nhận những lợi ích của việc cho nhân viên nghỉ phép, chẳng hạn như : năng suất lao động cao hơn, tinh thần làm việc cao hơn, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp hơn, nhân viên được cải thiện sức khỏe nhiều hơn.
Một nghiên cứu do tổ chức CCH Human Resources Management thực hiện cũng chứng minh rằng có hơn 50% nhân viên cảm thấy “thoải mái, tái tạo năng lượng và cân bằng cuộc sống cá nhân” và 40% cảm thấy “làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn” sau khi trở về từ những kỳ nghỉ phép.

Khi bạn nghỉ phép thì không chỉ bạn được hưởng lợi mà bản thân doanh nghiệp và nền kinh tế cũng nhận được nhiều tác động tích cực. Trong cuốn The Happiness Advantage, Anchor viết: “Nghiên cứu cho thấy nhân viên sẽ có suy nghĩ tích cực, năng suất được cải thiện 31%, doanh thu tăng 37%, tính sáng tạo và lợi nhuận cũng tăng gấp 3 lần. Còn theo nghiên cứu UTA, nếu nhân viên sử dụng hết ngày nghỉ phép của họ thì cả nền kinh tế có thể tạo thêm tối đa 160 ti USD doan thu và 21 tỉ USD thuế thu nhập cho chính phủ, khoản thu này có thể tạo ra 1.2 triệu việc làm mới cho nhiều ngành từ bán lẻ, sản suất công nghiệp cho đến vận tải.

Còn bạn thì sao? Một năm bạn nghỉ phép bao nhiêu ngày?

Đối với nhân viên Môi giới Bất động sản nói riêng và các bạn nhân viên đang làm trong những môi trường áp lực công việc cao, không thể bỏ việc nhiều ngày để nghỉ phép thì đây quả là điều khó khăn. 

Nhưng bạn thấy đấy, nghỉ phép sẽ giúp bản thân tái tạo năng lượng, tăng tính sáng tạo và tăng hiệu suất làm việc. Đặc biêt, vừa được nghỉ phép lại vừa được tăng chức thì còn gì bằng nữa chứ.


Vì vậy, dù bận rộn quá nhiều công việc. Nhưng hãy lên kế hoạch, sắp xếp kỳ nghỉ phép tuyệt vời cho bản thân nhé!.
Kiếm tiền, làm việc là điều cần thiết nhưng cảm nhận ý nghĩa cuộc sống trôi qua từng giây, từng phút, từng ngày …thì không hẳn ai cũng hiểu và trân trọng.

Xin cảm ơn!
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment