• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

“Chết” vì lời tuyển dụng hấp đẫn từ Công ty Bất Động Sản

Ông bà ta có câu “Mật ngọt chết ruồi” quả không sai.

Đây là một 3 ví dụ trong hàng trăm, hàng ngàn tin tuyển dụng nhân viên Môi giới Bất động sản của các công ty Địa ốc. Không cần kinh nghiệm, không cần bằng cấp, thu nhập 20 triệu – 30 triệu, có cơ hộ thăng tiến cao…

>> Ba điều cần biết khi bước vào nghề Môi giới Bất Động Sản
>> Hoa hồng Môi Giới ngày càng bị chặt chém...chia nhỏ
>>Môi Giới Bất Động Sản – Đừng gọi tôi là “CÒ”
>> 7 ngày đầu tiên của Nhân viên Môi giới Bất động sản

>> KHOÁ HỌC MARKETING ONLINE TỔNG HỢP CHO MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN (Sài Gòn & Đà Nẵng)




Ai là người mang đơn đi nộp nhiều nhất?. Đương nhiên là sinh viên năm cuối, kiếm việc làm thêm, sinh viên mới ra trường đang tìm việc, người đã đi làm 1-2 năm rồi nhưng vẫn chưa tìm được công việc phù hợp. Kể cả những người có việc làm tốt rồi nhưng vẫn muốn chuyển qua làm môi giới vì lương hấp dẫn quá.

Tôi không phủ nhận thông tin tuyển dụng trên là sai, là lừa đảo. Có nhiều nhân viên môi giới lương rất cao, có khi lên đến 100 triệu/ tháng là điều bình thường. Tuy nhiên, chỉ một bộ phận rất ít thành công còn lại thì "tuyển vào thải ra như sung rụng".

Nhân viên môi giới chủ yếu ăn theo hoa hồng chứ lương cứng thì chẳng đủ tiền xăng xe, điện thoại. Bán bán được sản phẩm thì bạn có tiền thế thôi.

Nhân viên gọi điện chào bán sản phẩm cho KH
Nghề môi giới Bất động sản không dễ như bạn nghĩ.
 Đứng trên góc độ là một người mới ra trường, học trái nghề (bác sĩ, xây dựng, sư phạm, IT, tàu thuỷ, kỹ sư nông nghiệp…), hay chưa biết một chút gì về Môi giới Bất động sản mà xin vào làm với tâm lý làm tạm một thời gian, làm cho biết, làm học hỏi kinh nghiệm, làm vì lương cao thì tôi khuyên bạn đừng lãng phí thời gian của mình. Có làm cũng tốn công vô ích, ngọt ngào ít mà thương đau thì nhiều.

Nếu bạn đã có mục tiêu trở thành một nhân viên môi giới chuyên nghiệp, gắn bó với nghề, yêu thích công việc. Am hiểu rõ nghề Môi giới, biết trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho một Nhân viên bất động sản thì ok . Bạn nên theo đuổi ước mơ vì đó là một nghề đáng được Xã hội tôn trọng. Nếu bạn còn lơ ngơ giữa ngã ba đường, không biết nên đi đâu về đâu, công ty nào tuyển cũng nộp đơn, ai tuyển gì làm nấy mà đặc biệt làm trong cái nghề này nữa thì thôi thôi. Bạn chịu khó tìm công việc khác thì tốt hơn.

Sau đây, tôi sẽ đi sâu vào công việc chủ yếu của một nhân viên Môi giới.
Mục tiêu chính: Tìm kiếm được khách hàng bán được sản phẩm (nếu 2 tháng không bán được thì bị đuổi việc)

Làm sao để kiếm được khách hàng?
  • Dựa vào mối quan hệ (sinh viên mới ra trường thì lấy đâu nhiều mối quan hệ chứ)
  • Đăng tin rao bán BĐS trên các báo (200 tin/ ngày). (Bạn đăng tin, người khách cũng đăng tin, muốn đăng hiệu quả thì phải đăng tin tốn tiền. Chi phí đăng tin 1 tháng đã ngốn hết 1 triệu – 2 triệu đồng).
  • Gọi điện chào hàng, một ngày ít nhất phải gọi được 100 số ĐT
  • Phát tờ rơi, treo banner, tư vấn di động tại nhà (Kênh ngày thì Free nếu bạn tự làm, nhưng khá vất vả)
  • Chạy quảng cáo SMS (40 đồng/ tin, mỗi lần chạy ít nhất 20.000 số/ngày. Bạn tự nhân ra số tiền, không dưới 800 ngàn đâu)
  • Làm trang web, chạy quảng cáo Google Adwords ( Trang web trung bình giá thấp nhất 2 triệu + chạy quảng cáo Google Adwords ít nhất 200 ngàn/ngày)
  • Đăng báo in (một bài đăng về Bất động sản ít nhất cũng tốn 50 ngàn/ngày, mà hình như là không ai cho bạn đăng 1 ngày đâu, đăng theo quý hoặc theo tháng) …. 
Trên đây là một vài cách đầu tư cơ bản để kiếm khách hàng thôi, còn nhiều cách đầu tư khách nữa.
Nhẩm đi nhẩm lại tiền đầu tư tìm kiếm khách hàng đã ngốn ít nhất 3 triệu/ tháng rồi đấy nhỉ, chưa kể tiền xăng xe, điện thoại, mua Database khách hàng. Một tháng không bán được coi như đi tong 3 triệu, 2 tháng không bán được đi tong ít nhất 6 triệu. Nếu bạn nghĩ "Tay không bắt giặc" thì chẳng có đâu.

Nhân viên môi giới mới vào nghề không có kinh nghiệm, ai bảo chạy kênh nào thì chạy kênh đó, trưởng phòng bảo làm gì thì làm theo. Chưa kể có được khách hàng rồi còn không biết làm sao thuyết phục được người mua vì chẳng có chút kinh nghiệm về thị trường Bất động sản tí tẹo nào cả. Tung hô căn hộ của em là tốt nhất, đầu tư ngon nhất, pháp lý ok nhất …là chết.

Nói thật, nhân viên mới vào nghề dễ gì bán được sản phẩm, có chăng thì chỉ là may mắn thôi. Với cái nghề này, 2-3 tháng không bán được căn nào là chuyện bình thường. Tiền thì đã đầu tư rồi mà vốn thì chẳng thu lại được.
Còn rất nhiều khó khăn trong công việc mà một Nhân viên môi giới gặp phải. Tuy nhiên chúng ta sẽ bàn ở những bài sau.

Bài viết này chủ yếu nói về số đông các công ty Bất động sản. Những công ty chỉ biêt sử dụng lời ngon ngọt để tuyển dụng được nhiều nhân viên. Còn nhân viên sống chết thế nào thì chẳng quan tâm. Tuy nhiên với những công ty BĐS chuyên nghiệp thì môi trường làm việc sẽ khác và cách tuyển nhân viên cũng khắt khe hơn.

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp kiến thức bổ ích cho những ai đang có ý định dấn thân vào nghề Môi giới Bất động sản.

Xin cảm ơn!
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment