• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Cách viết quảng cáo hay và thu hút khách hàng trên Báo in


>>Thiết kế Website Bất Động Sản mang dấu ấn cá nhân
>>Quảng cáo Facebook cho Bất Động Sản - Liệu có hiệu quả ?
>>Email Marketing - Bí quyết chăm sóc Khách hàng cho Nhân viên Môi giới Bất Động Sản
>>Tổng hợp các kênh Marketing trong Bất Động Sản
>>Xu hướng Video Marketing 2016
“Không ai đọc nội dung quảng cáo”. Đúng hay sai?
Điều này phụ thuộc vào 2 yếu tố. Thứ nhất có bao nhiêu người thích thú với sản phẩm bạn đang quảng cáo: Phụ nữ thường thích đọc nôi dụng quảng cáo về thời trang, làm đẹp nhưng chẳng ai đọc nội dung quảng cáo về rượi hay thuốc lá. Thứ hai, có bao nhiêu người bị hình minh hoạ và tiêu đề trong quảng cáo của bạn hấp dẫn.
Hãy nhớ!. Bạn không thể lôi kéo người tiêu dùng và buộc họ phải mua sản phẩm. Bạn chỉ cần khiến họ thấy hứng thú với việc mua sản phẩm đó.

Tiêu đề quảng cáo:
Trung bình số người đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần số người đọc nội dung quảng cáo. Điều đó có nghĩa, trừ khi tiêu đề của bạn bán được sản phẩm, nếu không bạn đã lãng phí 90% số tiền của mình.

Tiêu đề mang lại lợi ích trái tìm khoẻ mạnh
Tiêu đề phải mang lại lợi ích cho người đọc như Giặt trắng hơn, hết mụn…hay đối với Bất động sản thì căn hộ… được vay 30.000 tỷ, lãi suất 5%, KH trả trước 300 triệu được sở hữu căn hộ ….:

Tiêu đề chứa tin tức chắc chắn thành công. Tin tức có thể là thông báo về sản phẩm mới, một tin tức mới từ sản phẩm cũ. Ví dụ: Mở bán đợt I – Căn hộ Him Lam Chợ Lớn, hay chiết khấu 30% cho 10 căn hộ cuối cùng tại dự án nào đó…
Trung bình, những quảng cáo có tin tức mang lại lượng đọc giả cao hơn 22% so với quảng cáo không có tin tức.
Một vài tiêu đề hay:
Mỡ lông cừu chữa bệnh hói: Bạn đã bao giờ trông thấy một con cừu hói đầu chưa?
Cách chữa bệnh trĩ: Hãy gửi tiền cho chúng tôi và chúng tôi sẽ chữa bệnh trĩ cho bạn, hoặc giữ lấy tiền và giữ lại luôn cả bệnh trĩ.

Hình minh hoạ:
Hình minh hoạ càng đơn giản càng tốt, tập trung vào 1 người hoặc một sự vật. Những bức ảnh đám đông hoặc chứa quá nhiều chi tiết thường kém hấp dẫn.
Hình minh hoạ cho thời trang mùa hè
Những quảng cáo nhiều màu sắc thường đắt hơn quảng cáo đen trắng 50%, tuy nhiên chúng lại dễ nhớ hơn 100% cho người đọc.

Nội dung quảng cáo:
Nội dung quảng cáo ngắn hay dài đều không quan trọng, tuỳ vào loại sản phẩm bạn đang quảng cáo. Thông thường những câu ngắn hoặc đoạn mô tả ngắn sẽ có lợi thế hơn. Tuy nhiên, những quảng cáo dài thường mang lại cảm giác về điều gì đó quan trọng cho dù đọc giả có đọc nội dung hay không. Nhưng tôi phải cảnh báo bạn rằng nếu bạn muốn đoc giả đọc nội dung quảng cáo dài thì bạn nên viết cho thật tốt. Đoạn văn đầu tiên phải là đoạn thâu tóm. Bạn sẽ không giữ được đọc giả nếu mở đầu bằng từ ngữ sướt mướt như: Tìm kiếm một căn hộ tốt là điều ai cũng đang cũng mong muốn….

Đừng viết quảng cáo như một bài tiểu luận. Hãy viết nội dung dưới dạng kể chuyện giống như “Câu chuyện ngạc nhiên về chiếc bật lửa Zippo sau khi được lấy ra khỏi bụng cá”. Một trong những quảng cáo nổi tiếng nhất được viết bởi John Caples cho International Correspondence School với tiêu đề: “Họ cươi khi tôi ngồi xuống cạnh cây đàn Piano – Nhưng khi tôi bắt đầu chơi thì…”

Nội dung trong quảng cáo phải được chứng thực và truyền đạt thông tin đúng cho người đọc. Đừng viết quảng cáo kiểu như “Sản phẩm chúng tôi tốt nhất thế giới”. Hãy nói cho độc giả biết sản phẩm của bạn sẽ giúp gì cho họ và hãy nói một cách chi tiết. Tránh dùng từ ngữ chuyên ngành khó hiểu.

Tiến sĩ Chales Edwards kết luận rằng: “Càng nói nhiều sự thật, bạn càng bán được nhiều sản phẩm”
Nên nhớ, Bạn nên đăng kèm giá của sản phẩm. Những sản phẩm hấp đẫn mà không để giá bán bên cạnh đôi khi bị người đọc bỏ qua nhanh chóng.

Bố cục quảng cáo:
Đọc giả trước hết hay nhìn vào hình minh hoạ, sau đó đến tiêu đề, kế đến nội dung quảng cáo. Bạn hãy sắp xếp những nhân tố này theo thứ tự như vậy.
Bạn nên trình bày theo bố cục như bài báo này
Trung bình, tiêu đề dưới hình minh hoạ được đọc nhiều hơn 10% so với đặt ở trên hình minh hoạ. Đừng xem thường điều đó!. Nhưng 59% các quảng cáo trên tạp chí đều có tiêu đề nằm trên hình minh hoạ.
Một vài tên ngu ngốc thậm chí còn đặt tiêu đề ở cuối nội dung quảng cáo.
Người ta thường đọc chú thích bên dưới hình minh hoạ nhều hơn nội dung quảng cáo, do đó đừng bao giờ dùng hình minh hoạ mà không có chú thích.

Một vài lưu ý quan trong khi viết quảng cáo:
  • Nên viết chữ đen trên nền trắng
  • Tiêu đề không nên in hoa, vì in hoa thường làm mắt rất khó đọc
  • Mọi hình ảnh đều có chú thích
  • Kiểu chữ có chân dễ đọc hơn chữ không chân
  • Lùi vào dòng khi bắt đầu vào nội dung sẽ tăng tỷ lệ người đọc lên 13%
  • Đoạn mở đầu chỉ gồm tối đa 11 từ
  • Mọi người quen đọc báo với chiều rộng 40 ký tự
  • Khi nội dung có độ dài từ 5-10cm, chèn thêm một tiểu mục và sau đó trình bày tiếp nội dung còn lại. Tiểu mục khiến đọc giả tiếp tục đọc. Hãy để một vài tiểu mục dang câu nghi vấn, nhằm kích thích trí tò mò vào nội dung tiếp theo.
  • Nên bố trí quảng cáo dạng hình cột- các dòng ngắn –tăng lượng người đọc
  • Điều chỉnh chữ trong các đoạn chính ở dạng in đậm hoặc in nghiêng
  • Nếu đặt quảng cáo giữa các đoạn, bạn sẽ tăng được 12% lượng độc giả
Đối với một Nhân viên Môi giới Bất động sản, đăng báo là kênh Marketing không thể thiếu, nó quảng cáo đến đông đảo khách hàng. Vì vậy, việc trinh bày bố cục và nội dung quảng cáo sao cho hấp đẫn, đúng sự thật là điều cực kỳ quan trọng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích bạn nhiều thông tin bổ ích.

Xin cảm ơn!
(Nguồn tham khảo: Quảng cáo theo phong cách Ogilvy)
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment