• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Cách đăng tin rao vặt bất động sản hiệu quả

RetaJob.com - Phương thức Marketing Online ngày càng thể hiện ưu thế mạng lại hiệu quả vượt trội hơn so với các phương thức Marketing truyền thống như phát tờ rơi, dán quảng cáo nơi công cộng, nhắn tin SMS. Một trong những phương thức hiệu quả mà đơn giản, dễ thực hiện nhất đó chính đăng tin rao vặt lên các website rao vặt (chotot.vn, muaban.net, rongbay.com,...), đặc biệt là các website chuyên về bất động sản như (batdongsan.com.vn, muabannhadat.vn,...)

>> Xếp hạng Công ty Bất động sản Tp.HCM
>> 7 ngày đầu tiên của Nhân viên môi giới Bất động sản
>> Hãy xây dựng cho mình một Website mang dấu ấn cá nhân
>> Danh sách các Website đăng tin rao vặt Bất động sản
>>Tạo Website đơn giản bằng Blogspot

>> KHOÁ HỌC MARKETING ONLINE TỔNG HỢP CHO MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN (Sài Gòn & Đà Nẵng)

Tuy là cách đơn giản mà dường như tất cả mọi nhân viên môi giới bất động sản bây giờ đều sử dụng nhưng  không phải cứ đăng tin lên là sẽ có người đọc, mà cho dù có người đọc chưa chắc người ta đã "cuốn hút" tích cực vào tin đăng của chúng ta. Sau đấy RetaJob.com xin tổng hợp lại những mẹo chính để việc rao tin trên Internet hiệu quả hơn:


MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC ĐĂNG TIN:
- Mục đích đầu tiên là Quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình/công ty đến cộng đồng và khách hàng tìm năng, từ đó có thể tìm kiếm những khách hàng tiềm năng từ những người đọc được và quan tâm tích cực đến tin đăng của mình.
- Khi đăng tin nên kèm thêm đường dẫn (kích vào Link sẽ chuyển đến trang web của mình/công ty) để tăng độ mạnh của web và khi đó dần dần sau này việc tìm kiếm trên google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ ưu tiên xuất hiện trang web của mình ở những trang đầu tiên hơn.

* Lưu ý: Đối với những trang web mà không cho chèn đường link đến trang web của mình mà cảm thấy khó có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì nên liệt trang đó vào danh sách đen của việc đăng tin.

CÁCH THỨC THỰC HIỆN:
- Việc đăng tin thông thường sẽ do mỗi người tự thực hiện nhưng do sự cạnh tranh trên Internet ngày càng khốc liệt nên một nhóm các nhân viên môi giới nên liên kết lại với nhau để đăng tin và hỗ trợ với nhau. Và nhóm này nên sở hữu những nguồn tài nguyên chung như website chính thức của nhóm quản lý, fanpage facebook chính thức của nhóm. Từ đó việc đăng tin sẽ thực hiện theo danh sách các trang web được liệt kê, các thành viên sẽ phân nhóm cho mỗi thành viên đăng tin và tham gia những trang web nhất định. Cuối tuần các thành viên nên tập hợp ngắn gọn các website đã đăng gửi đến thành viên quản lý chung để có cái nhìn tổng thể và tăng tính hiệu quả hơn.
- Việc đăng tin nên xác định mục tiêu là sẽ “thống lĩnh” một/ một số các trang web chủ lực (nếu có thể) tránh tình trang đăng nhiều mà không hiển thị được đến khách hàng tìm năng (bị lấn áp bới người khác) và mở rộng phạm vi bằng cách: Bên cạnh việc đăng tin đối với các trang web vào định kỳ hàng ngày/ hàng tuần/ hàng tháng thì cũng phải tham gia những diễn đàn mới.
- Đối với những mẫu tin hay đăng nên được tập hợp vào một file word và sẽ dùng Copy và Past để tiệt kiệm thời gian, các hình ảnh minh hoạ cho tin đăng như logo, thông tin sản phẩm cũng nên tập trung vào một thư mục nhất định. Mẫu tin đăng thường sẽ do thành viên quản lý soạn thảo và gửi đến các thành viên. Nhưng trong quá trình đăng tin các thành viên cũng có thể sửa chữa lại cho phù hợp.

NỘI DUNG TIN RAO
Người đọc (khách hàng tìm năng) ngày càng rất ức chế với những thông tin mang tính chất chung chung, không rõ ràng sản phẩm muốn bán là dự án nào. Và khách hàng thường gán những tin quảng cáo này là "lừa đảo". Vì thế để bảo sự quan tâm một cách tích cực của khách hàng thì nội dung tin đăng nên tương đối rõ ràng, chí ít phải là tên dự án tại địa chỉ nào! Sau đó thì tuỳ vào hoàn cảnh của từng dự án mà nên cung cấp thêm những thông tin khác. Tốt nhất là cung cấp càng rõ ràng càng tốt, vì nếu không chúng ta sẽ tiếp một lượng khách hàng không đúng tìm năng làm chúng ta mệt mỏi và nhiều khi đánh lỡ cơ hội khi khách hàng tiềm năng thực sự xuất hiện.

Minh hoạ 2 tin đăng tốt và 1 tin không tốt

THỜI GIAN VÀ MỨC ĐỘ RAO TIN
- Các bất động sản Ưu tiên (khả năng giao dịch cao): nên được tập trung rao gấp 2 – 3 lần so với những bất động sản còn lại để có thể dồn trọng tâm vào bất động sản dễ giao dịch.
- Đối với những trang web mà có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì nên đăng tin thường xuyên (vào cuối ngày hoặc các ngày đầu tuần liên tiếp).
- Đối với những trang bình thường (chỉ muốn quảng bá và Link web) thì có thể tập trung đăng tin vào tuần đầu của mỗi tháng, sau đó sẽ đăng định kỳ vào đầu tháng hoặc đầu tuần.
- Đối với những trang diễn đàn, cộng đồng thì nên tham gia post bài chia sẽ, copy từ các bài viết hữu ích của mình là cách tốt nhất và để link vào đó (Vd: Nguồn: www.RetaJob.com). Và khi tham gia diễn đàn hoặc blog thì nên để ảnh đại diện/ Avatar là logo của cty/website mình hoặc có thể chèn những hình ảnh về Name Card tờ giới thiệu hoặc một vài Logo về Cty mình để mọi người có thể biết mình là ai.
- Giờ vàng rao tin: Thời gian khách hàng đọc báo và lên Internet để tham khảo về nhà đất thường là những lúc đầu giờ làm việc hoặc cuối giờ làm việc nên nên sắp xếp thời gian rao trong các khoảng thời gian này, cụ thê:
+ Từ 7h30 – 8h: người ta sẽ xem tin tức trước khi bắt đầu làm việc.
+ 1h – 2h: Đầu giờ chiều thỉnh thoảng cũng hay lên.
+ 4h – 5h: LÚC NÀY LÀ LÚC NHÂN VIÊN HAY LÊN INTERNET NHẤT.
+ 7h – 8h: Lúc này về nhà người ta cũng có thể lên.

* LƯU Ý: 

- Chống Spam: Một số trang web sẽ lưu ý các trường hợp đăng tin quá nhiều và có mục đích quảng cáo “lộ liễu” sẽ thành viên đó có thể bị ngăn chặn không cho đăng nhập hoặc đăng tin. Vì thế hạn chế đăng một nội dung tin và tới 2 hoặc nhiều lần vào một thời gian ngắn như 1 tuần (Lưu ý đối với một số diễn đàn thì không quá khắc khe việc này). Vì thế bên cạnh việc đăng tin sẽ tiến hành BÌNH LUẬN, gửi bài chia sẻ và để lại link trang web mình.
- Link web: Mục đích Link web của mình vào tin đăng rất quan trọng sẽ làm web của mình mạnh dần lên so với các đối thủ, vì thế nên kiểm tra kỹ xem bài viết mới đăng hoặc bình luận của mình có chưa link có link đến trang web của mình hay không?
- Để đơn giản trong việc đăng nhập và nhớ Mật khẩu thì chúng ta nên dùng một địa chỉ email để tham gia các trang web, và khi tham gia thì nên lấy một user và một mật khẩu cho dễ nhớ. Đối với những trang bắt buộc hoặc không cho ký tự đặc biệt thì có thể lập 2 hoặc vài user, mật khẩu theo thứ tự ưu tiên, nhưng đa số là sẽ dùng trên 90% thống nhất cho 1 user và 1 mật khẩu.
- Tạo chữ ký: Khi tham gia bất kỳ trang web nào cũng nên tạo chữ ký cho tên đăng nhập để giới thiệu về mình (Cty, web, địa chỉ, dịch vụ, số điện thoại, email,…) – chữ ký thường được khai báo trong khu vực thông tin thành viên. Nhưng để hiệu quả và sử dụng được nhiều link và nhiều mục đích khác nhau nên tạo chữ ký ở file word bên ngoài và copy dán vào cuối bài đăng tin (sao cho giống như chữ ký tự động), vì làm như vậy chữ kỹ sẽ không thay đổi mà gắn với bài việt. Và một thành viên ta có thể có nhiều chữ ký khác nhau nếu ta muốn thay đổi, chứ không giống như chữ ký tự động chỉ có thể một và khi thay đổi lại thông tin ở các bài viết cũ đã đăng cũng thay đổi theo.

Chúc các bạn có những tin rao vặt được nhiều khách hàng tìm năng đọc thấy và gọi điện cho bạn!
>>  Tham khảo: Danh sách các Website đăng tin rao vặt Bất động sản

Bản quyền bài viết của RetaJob.com


>>>
Nếu các bạn quan tâm đến các Khóa học của RetaJob chuyên sâu về Môi giới bất động sản xin vui lòng tham khảo bên dưới:

Tham gia Khóa học FACEBOOK MARKETING Plus chuyên biệt cho Môi giới Bất động sản
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản