• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Cách xây dựng Fanpage hiệu quả

RetaJob.com – Xin chào bạn!
Sau đây là một vài cách xây dựng Fanpage hiệu quả theo kinh nghiệm của bản thân tôi. Tỗi đã thực hiện và thấy rất có ích.

>>Bùng nổ Quảng cáo Facebook cho Bất động sản trong năm 2016
>>FanPage Facebook là gì - Vai trò của Fanpage Facebook?
>>Tạo và Quảng Cáo Sự Kiện trên Facebook cho Bất Động Sản
>>Quảng Cáo Trên FaceBook Với 5 Bước Đơn Giản
>>Cách xây dựng Fanpage hiệu quả
>>Khoá học Facebook Marketing cho Môi giới Bất Động Sản
1. Tên Fanpage
Tên Fanpage nên ngắn gọn, dễ nhớ và phải liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp. Điều này sẽ giúp KH biết được nội dung thực sự mà Fanpage bạn đang hướng đến là gì. Tên Fanpage cũng chính là thương hiệu mà bạn muốn định vị trong tâm trí KH. ví dụ: Tôi đang bán căn hộ SaLa ở Quận 2 thì tên Fanpage của tôi là “Căn hộ SaLa Quận 2”.
Cách xây dựng Fanpage hiệu quả
Nếu bạn muốn tên Fanpage của mình dễ SEO và nhanh xuất hiện trên Google thì nên tham khảo thêm công cụ lập từ khóa Keywords Planner để chọn một cái tên phù hợp với cách tìm kiếm của KH.

2. Điền đầy đủ thông tin vào Fanpage
Giới thiệu về nội dung trang, địa điểm, SĐT, website, avartar (nên để logo công ty, SP hoặc DV), hình nền (để hình ảnh chất lượng cao có liên quan đến công ty, SP hoặc DV)
Cách xây dựng Fanpage hiệu quả
3. Tăng like cho Fanpage
Số lượng Like Fanpage là điều quan trọng. Mục đích của Fanpage chính tạo lập và xây dựng một cộng đồng những người có một hoặc nhiều đặc điểm chung nào đó với nhau. Số lượng người tham gia vào Fanpage càng nhiều, khả năng tương tác trong Fanpage càng cao và sức lan tỏa của nó càng mạnh. Vì thế, nhiều người khi mới lập ra Fanpage đã tìm mọi cách để tăng số lượng Like lên tới 5.000 – 10.000 like như: sử dụng dịch vụ tăng Like, Spam link, dùng phầm mềm autolike, trao đổi like…

Tuy nhiên, tôi thực sự không muốn bạn làm điều này chút nào. Bạn muốn sở hữu 1 fanpage 10.000 like mà 80% là like ảo, không đúng đối tượng KH tiềm năng hay chỉ cần fanpage 1.000 mà đó là KH tiềm năng của bạn, có quan tâm đến SP và DV bạn cung cấp?.

Không như trước đây, khi bạn đăng một bài viết lên Fanpage, hầu hết mọi thành viên trong cộng đồng đều nhìn thấy bài viết của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng Fans càng nhiều thì số lượng người biết bài viết càng cao. Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã không cho phép bạn thức hiện điều đó nữa. Ví Dụ: Khi bạn đăng 1 bài viết lên Fanpage có 1.000 like thì chỉ có 1%- 2% người nhìn thấy bài viết đó. Vì vậy, tìm mọi cách để tăng số lượng Like trong Fanpage đã không còn là điều quá quan trọng.

Tăng like cho Fanpage là một quá trình diễn ra từ từ. Khi Fanpage của bạn có nội dung hấp dẫn, cung cấp nhiều giá trị cho KH và xuất hiện trước mắt đối tượng KH tiềm năng thì họ sẽ chủ động Like nó mà thôi.

Khó khăn nhất vẫn là bước khởi đầu. Khi mới tạo lập Fanpage:
Thứ nhất: bạn nên chủ động mời bạn bè Like Fanpage của mình. Chia sẻ nó lên trang cá nhân và tag một vài bạn bè thân để mọi người cùng biết.
Cách xây dựng Fanpage hiệu quả
Thứ 2: Kết nối Fanpage với website. Hãy để KH like Fanpage khi truy cập vào website của bạn. Điều này giúp bạn và KH dễ dàng tương tác hơn.

Thứ 3: Đăng một vài bài viết, hình ảnh về Doanh nghiệp, SP hoặc DV bạn đang cung cấp, một youtobe hấp dẫn giới thiệu về Doanh nghiệp, SP hoặc DV cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu có ai like hoặc comment bài viết hãy mời họ thích Fanpage của bạn.

Thứ 4: Chia sẻ Fanpage lên một vài cộng đồng hay diễn đàn (có liên quan đến SP hoặc DV bạn cung cấp) trên Facebook. Chia sẻ lên G+ và Twetter. Nếu họ thấy thích, họ sẽ like.

Thứ 5: Chạy quảng cáo tăng Like cho Fanpage. Đây vẫn là cách mình hay dùng nhất!. Facebook cung cấp cho bạn một hình thức quảng cáo có trả phí để giới thiệu Fanpage đến đúng đối tượng KH mục tiêu. Bạn nên dùng nó để có được một lượng like khá khá đầu tiên.

Cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là nội dung và cách trình bày bài viết của bạn. Nội dung càng hấp đẫn, thú vị, có ích cho người đọc thì họ sẽ chủ động like Fanpage của ban mà thôi.

4. Nội dung trên Fanpage
Mỗi người sẽ có một cách trình bày nội dung khác nhau trên Fanpage của mình. Tuy nhiên, tôi hay sử dụng một vài cách sau:
Cách xây dựng Fanpage hiệu quả
- Chia sẻ nội dung phong phú, thực tế về SP hoặc DV của bạn: Hình ảnh, bài viết, video, link website. Nếu có quá nhiều hình ảnh, bạn nên tạo Album theo mỗi chủ đề để KH tiện tìm kiếm.
- Cập nhật nhanh chóng và kịp thời các tin tức nóng hổi: chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, sự kiện đang diễn ra…
- Khoe cho KH thấy các bằng khen, giải thưởng, thành tích của DN, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm, các bài báo PR viết về SP hay DN của mình.
- Chia sẻ kiến thức bổ ích có liên quan về SP hay DV của bạn: cách sử dụng , cách bảo quản, phòng tránh rủi ro…


Ví dụ: Tôi đang bán căn hộ SaLa tại Quận 2. Ngoài việc cung cấp tất tần tật các thông tin về căn hộ của tôi. Tôi còn cung cấp các kiến thức khác cho KH như: Cách tránh rủi ro khi mua căn hộ trả góp, các dự án căn hộ Hot tại Quận 2, Làm sao kiểm tra được tính pháp lý khi mua căn hộ, Quận 2 nên mua ở hay để đầu tư, Phong thủy trong việc lựa chọn căn hộ hợp tuổi…..
Nói chung là có rất nhiều cách để cung cấp thông tin cho KH, mặc dù nó không trực tiếp đánh vào sản phẩm mình đang bán. Nhưng đó là những gì KH quan tâm, họ sẽ cảm ơn và nhớ tới bạn.
- Đăng một vài Status ngắn gọn: Gửi lời cảm ơn KH, chúc mọi người một ngày mới vui vẻ, chúc ngủ ngon hay chức mừng một ngày lễ, dịp sinh nhật nào đó…Điều này làm cho KH thấy họ được quan tâm và tôn trọng.
Cách xây dựng Fanpage hiệu quả
Lưu ý: Nội dung có thể dài hay ngắn tùy thích nhưng phải hấp đẫn và thu hút người đọc. Hình ảnh chất lượng, có liên quan đến chủ đề đang nói. Tần suất đăng bài: một tuần 3 – 4 lần là được, bài phải hay, phải chất. Thời gian đăng: theo tôi cũng không quan trọng lắm, bởi vì hiện tại Facebook giảm lượng Reach trên Fanpage nên bạn có đăng lúc nào, Đăng nhiều hay đăng ít thì lương hiển thị chỉ được 1% -2 %.

5. Tăng lượt tương tác trên Fanpage
Để tăng lượt tương tác trên Fanpage ngoài nội dung hấp đãn như đã nói ở trên, bạn nên khuyến khích KH share, like, comment càng nhiều càng tốt bằng cách:
Cách xây dựng Fanpage hiệu quả
- Đặt các câu hỏi mở: Bạn nghĩ gì về….?, Như thế này thì có tốt không ạ? Tôi…còn bạn thì sao?...
- Đưa ra các câu hành động: Hãy like nếu bạn thích, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết, hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp thắc mắc, hãy gọi cho chúng tôi….
- Tag tên một vài KH vào nội dung bạn muốn chia sẻ, điều này làm tăng lượt hiển thị Fanpage lên tường của họ và KH của họ sẽ nhìn thấy Fanpage của bạn
- Tổ chức các cuộc thi, trò chơi trên Facebook để khuyến khích họ tương tác và chia sẻ Fanpgar của bạn
- Trả lời nhanh chóng các câu hỏi và tin nhắn của KH

6. Sử dụng quảng cáo Facebook Ads để nhắm đến đúng đối tượng KH mục tiêu
Dù quảng cáo của bạn có hay và hấp dẫn đến chừng nào lại không thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến thì cũng coi như thất bại 90% rồi. Vây làm sao để tiếp cận được KH tiềm năng của bạn trên Facebook?
Đầu tiên, hãy xác định KH mục tiêu của bạn là ai: Giới tính, độ tuổi, sở thích, khu vực địa lý…
Sử dụng quảng cáo Facebook để đưa thông điệp quảng cáo đến KH muc tiêu bạn đã đề ra.
Cách xây dựng Fanpage hiệu quả
Trong quảng cáo ở ví dụ trên, tôi đã tiếp cận được 10.683 Khách hàng mục tiêu của mình.

Trên đây là tất cả kinh nghiệm của cá nhân tôi khi xây dựng Fanpage.
Chúc bạn thành công!
Xin cảm ơn!

Bản quyền thuộc về www.RetaJob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment