• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Thời Gian Không Chờ Đợi Ai

Một câu chuyện kể rằng, có 2 vợ chồng nọ. Họ đã chắt bóp, sống tằn tiện để dành dụm tiền dưỡng già và đi du lịch sau khi nghỉ hưu. Mỗi lần đi mua sắn, bà vợ luôn hay đến các cửa hàng vải để mua vải và các mẫu áo quần với mục đích sẽ dùng nó sau khi nghỉ hưu để đi du lịch.

>>Hãy YÊU việc mình làm!
>>Môi Giới Bất Động Sản – Đừng gọi tôi là “CÒ”
>> Ai đánh cắp thời gian của tôi?
>>Vì sao nhân viên nên nghỉ phép? Được nghỉ phép được thăng chức thật là sướng...

Thật buồn, bà đã không bao giờ tận hưởng được thời gian tốt đẹp đó và thực hiện được ước mơ của mình. Bà bị mắc bệnh và qua đời trong năm làm việc cuối cùng để chuẩn bị về hưu. Người chồng luôn cảm thấy buồn bã và áy náy, ông không thể chi tiêu số tiền mà 2 người đã dành dụm bấy lâu bởi vì đó là số tiền mà ông và vợ ông đã chắt chiu dành dụm, nó chứa quá nhiều kỉ niệm, nhiều ước muốn chưa thực hiện. Sau khi người chồng qua đời, một người bạn của ông đã đến dọn dẹp lại nhà cửa thì phát hiện ra một tủ chất đầy quần áo với các loại váy đầm khác nhau. Người chồng đã không bỏ nó đi, bởi nó là áo quần của vợ mình (thứ mà bà ấy đã cố gắng dành dụm để được mặc nó khi đi du lịch).

"Thời gian không chờ đợi bất cứ ai. Khi đẩy một điều gì đó đến một thái cực, sự trì hoãn có thể trở thành vĩnh viễn."
Thời gian trôi qua thật nhanh
Tôi nhớ lại một câu chuyện về một câu bé 5 tuổi, vui mừng khoe số tiền 500.000 đồng mình dành dụm được để nói với bố cậu bé rằng: "Bố ơi, con có thể dùng số tiền này để mua một ngày làm việc của bố không?. Con muốn bố dẫn con đi ăn kem, chơi thể thao và xem phim cùng bố. Liệu 500.000 cho một ngày thì có đủ không ạ?"

Nếu bạn nghĩ rằng, bây giờ hãy tập trung vào công việc. Làm, làm, làm….cố gắng hết sức để sau này có tiền, bù đắp lại cho gia đình, cho khoảng thời gian đã không thể ở bên nhau. Bạn có thể không?

Bạn có thể quay về tham dự một bữa tiệc sinh nhật của con trai lúc 6 tuổi? Bạn có thể ở bên cạnh bố mẹ vào ngày lễ tết 5năm về trước?. Và rồi cảm giác ngồi xem đứa con gái bé bỏng của mình biểu diễn trên sân khấu lúc nhỏ và lúc trước thành liệu có giống nhau hay không?....

Bạn nghĩ rằng mình có thể thỏa thuận thời gian đứng yên để chờ đợi bạn? Trì hoãn bất cứ điều gì quan trọng cho đến khi sẵn sàng thực hiện nó một lần nữa?

Thật sai lầm!

Tôi chỉ muốn nói với bạn một điều. Hãy biết thăng bằng giữa cuộc sống và công việc. Đừng nên quá tập trung vào một thứ mà bỏ lỡ điều điều quan trọng với bản thân. Trong công việc, hãy cố gắng đi những bước dài ,tập trung thời gian vào điều quan trọng nhất và cố gắng thực hiện nó cho bằng được. Đừng ôm đồm tất cả mọi thứ và cho rằng tất cả các công việc đều quan trọng để rồi không có thời gian cho đời sống cá nhân.

Trong cuộc sống, hãy biết chắt chiu thời gian cho gia đình, cho người thân của mình. Thật khó chịu nếu như bạn rủ người yêu đi chơi và cô ấy cứ nhắm tin điện thoại liên tục cho một ai khác. Hãy biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, đừng quan tâm một cách ngắt quãng và lơ là như thế. Trong cuộc sống cá nhân, bạn không được phép bỏ lại bất cứ điều gì ở phía sau. Tuy nhiên, trong công việc bạn có quyền chọn lọc.

James Patterson đã từng nói: “Hãy tưởng tượng cuộc sống là một trò chơi mà trong đó bạn tung hứng 5 quả bóng. Các quả bóng có tên: công việc, gia đình, sức khỏe, bạn bè và sự toàn vẹn. Bạn thường xuyên tung 5 quả bóng này. Nhưng đến một ngày, bạn hiểu ra rằng công việc là một quả bóng cao su. Nếu bạn đánh rơi nó xuống đất, nó sẽ này lên. Bố quả bóng khác gồm: Gia đình, sức khỏe, bạn bè, sự toàn vẹn được làm bằng thủy tinh. Nếu trượt tay, chúng sẽ vỡ toang…"

Xin cảm ơn!
Bản quyền thuộc về www.Retajob.com

Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment