• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Phát tờ rơi – Hình thức Marketing lỗi thời

"Theo Khoản 13 Điều 4 quyết định 39/2009/QĐ-UBND của UBND TPHCM ban hành ngày 5-6-2009 quy định về hoạt động quảng cáo trên địa bàn TPHCM, những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động quảng cáo bao gồm: phát tán các loại tờ gấp, tờ rơi quảng cáo ngoài đường, nơi công cộng không phải là nơi bán, trưng bày và giới thiệu sản phẩm hoặc tại những vị trí đã được quy hoạch..."
"Theo quy định tại chỉ thị 25/2014/CT-UBND của UBND TPHCM về việc tăng cường công tác quản lý về hoạt động quảng cáo trên địa bàn TPHCM sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 26/09/2014, thành phố sẽ tiến hành xử phạt đối với người phát tán tờ rơi tại các giao lộ, vòng xoay."


>>Thiết kế Website Bất Động Sản mang dấu ấn cá nhân
>>Quảng cáo Facebook cho Bất Động Sản - Liệu có hiệu quả ?
>>Email Marketing - Bí quyết chăm sóc Khách hàng cho Nhân viên Môi giới Bất Động Sản
>>Cách viết quảng cáo hay và thu hút khách hàng trên Báo in
>>SMS Brand name (SMS Marketing) cho dân Sales
>>Cách đăng tin rao vặt bất động sản hiệu quả
Bị cấm những vẫn phát!

Cuối 2014 đến 2015, Thị trường Bất động sản nhộn nhịp hẳn lên, nhiều dự án được chào bán rầm rộ, hoạt động Marketing vì thế cũng đa dạng và phong phú và lộn xộn không kém (Treo Banner, Poster, tư vấn trực tiếp, phát tờ rơi, marketing tại điểm bán, đăng báo, quảng cáo website, quảng cáo Facebook, gửi Email, thư mời, tổ chức sự kiện…). Tuy nhiên để tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm nhiều Doanh nghiệp vẫn đang dùng “ Tờ rơi " làm kênh truyền thông chủ yếu cho mình.


Chưa kể đến chi phí in ấn (1 tờ rơi in màu có giá 500 – 1000 đồng, trung bình 1 dự án mở bán lượng tờ rơi cần phải in khoảng 500 ngàn tờ - 1 triệu tờ, tương đương với số tiền từ 250 triệu – 1 tỷ đồng). Bên cạnh đó, chi phí đi phát còn rất đắt đỏ. Nếu thuê một bạn sinh viên, đi phát 1 ngày khoảng 2.000 tờ thì mất 200k.


Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và tự đi phát cho chắc ăn, phần đa nhân viên Môi giới đều tự làm lấy.

Nhân viên môi giới phát lúc dừng xe chờ đèn đỏ
Phát tờ rơi tại cổng trường
Phát tờ rơi tại Siêu Thị
Phát tờ rơi tại nhà
Phát tờ rơi tại Dự án Căn hộ

Giữa cái nắng và khói bụi Sài Gòn, đứng trước ngã tư đông người phát tờ rơi đã nguy hiểm, mệt mỏi, mất sức vừa lại lăm le tránh né mấy chú công an. Phát lén phát lút, thấy công an tới thì bỏ của chạy lấy người. Có khi bị bắt, tự xưng là sinh viên nghèo đi làm thuê, xin xỏ mãi mới được.


Bạn Nguyễn My – Nhân viên môi giới mới vào nghề cho biết: “Em mới làm được 2 tháng, công việc chính của em là gọi điện thoại và đi phát tờ rơi. Lúc đầu đi phát thì còn ngại và sợ nhưng tuần nào cũng đi nên quen dần rồi. Công việc hơi vất vả, nhiều lúc thấy nản lắm nhưng cũng cố chứ nếu không phát thì không biết lấy đâu ra khách hàng.”


Bạn Lâm Minh – Nhân viên mỗi giới được 2 năm cho biết: “Mỗi khi công ty đưa ra chiến dịch phát tờ rơi thì chúng em đi phát. Đi phát mãi mà chẳng thấy ai gọi nên cũng chán nhưng phải làm thôi. Không làm lại sợ mất việc.”


Tôi thấy thương cho các bạn quá!. Doanh nghiệp nào cũng tuyển nhân viên kinh doanh ầm ầm, lương cao ngất trời, không cần kinh nghiệm, không cần bằng cấp để bây giờ ra nông nỗi này đây. Nói gì làm nấy, không có chính kiến, không có kế hoạch , không biết cách tìm kiếm khách hàng, như con rối bị giật dây vậy, cố bơi, cố vùng vẫy nhưng chẳng tìm được lối thoát.


Nói thật, theo đánh giá cá nhân tôi. Một tờ rơi với thông tin quá ít ỏi, chỉ tập trung vào tiều đề gây Sốc (phóng đại sự thật )thì không đủ sức thuyết phục khách hàng chi ra một cuộc điện thoại. 


Ông Nam – Nhặt được tời tơi căn hộ An Gia Star chia sẻ:
“Tôi nhận được tờ rơi với tiêu đều Chỉ 5 triệu đồng/ tháng mua được căn hộ 2 phòng ngủ và vay gói 30.000 tỷ”. Thấy hấp dẫn quá nên cũng gọi điện hỏi, thực tế thì không phải ai cũng mua được với giá như tiêu đề đã viết."


Chị Huyền – Nhận được tờ rơi căn hộ Dream Home chia sẻ: “Tôi chẳng thèm đọc, ngày nào cũng có mấy người phát tờ rơi quanh đây, nếu cần thông tin gì tôi nhờ con lên mạng tìm giúp, chứ mấy tờ rơi này chẳng tin được.”


Bạn làm khách hàng mất niềm tin vào tờ rơi, quảng cáo không đúng sự thật thì cũng chính làm mất niềm tin vào doanh nghiệp vào sản phẩm và cả nhân viên môi giới. 


Bạn thấy đấy, có thể hai đến ba năm về trước, tờ rơi là Vua thì đến bây giờ có lẽ đã quá lỗi thời. Tôi khuyên bạn hãy hạn chế sử dụng, vừa xả rác cho xã hội lại còn “Tiền mất – Tật mang”. Còn rất rất nhiều kênh Marketing khác hiệu quả hơn nhiều nếu bạn chịu khó tìm hiểu và học hỏi.


Xin cảm ơn!
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment