• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

FanPage Facebook là gì - Vai trò của Fanpage Facebook?

RetaJob.com – Xin chào bạn!
Có nhiều bạn còn chưa hiểu rõ về Fanpage là gì và vai trò của nó đối với cá nhân hay doanh nghiệp. Hoặc có người đã biết rồi nhưng vận dụng sai bản chất vốn có của Fanpage. Hôm nay, tôi muốn giải thích rõ hơn về 2 câu hỏi này.

>> Bùng nổ Quảng cáo Facebook cho Bất động sản 2016
>> Quảng cáo Facebook cho Bất động sản - Liệu có hiệu quả? 

>> Các Kỹ năng, Kinh nghiệm Môi giới Nhà đất thành công 

Fanpage là gì?
1. Định nghĩa về Fanpage Facebook.
Fanpage là một trang do cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm tạo ra một cộng đồng giúp những người có 1 hoặc nhiều đặc điểm chung nào đó (sở thích, độ tuổi, vị trí địa lý, công việc…) gắn kết lại với nhau. Đồng thời là nơi tương tác giữa cá nhân/ doanh nghiệp với cộng đồng vì mục đích Kinh doanh, giải trí, chia sẻ cảm xúc, từ thiện….

Nếu Tôi là một người hoạt động vì cộng đồng. Tôi muốn xây dựng một cồng đồng những người yêu Đà Nẵng. Tôi sẽ lập một Fanpage có tên “Tôi yêu Đà Nẵng” và mời mọi người like Fanpage của mình. Đương nhiên, một phần lớn những người biết về Đà Nẵng, yêu Đà Nẵng, gắn bó kỉ niệm với Đà Nẵng sẽ sẵn sàng tham gia vào Fanpage của tôi. Đó sẽ là nơi Chúng tôi tương tác, nói chuyện, chia sẻ với nhau về Đà Nẵng.

Nếu tôi là một cá nhân/ doanh nghiệp đang kinh doanh về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Ví dụ Tôi đang bán một Căn Hộ SaLa Đại Quang Minh ở Quận 2. Tôi muốn quảng báo cho mọi người ở Tp. Hồ Chí Minh biết về nó, chia sẻ các thông tin về dự án tôi đang bán (cập nhật tiến độ, giá, video giới thiệu, hình ảnh dự án). Vì thế tôi tạo một Fanpage có tên “Căn hộ SaLa Đại Quang Minh” nhằm tạo một cồng đồng dành cho những người đã, đang hoặc có thể quan tâm đến dự án SaLa của tôi.

Tóm lại Fanpage là một nơi giúp gắn kết những người có chung một đặc điểm nào đó lại với nhau với mục đích kinh doanh hoặc phục vụ cho cộng đồng. Nó là một sự tương tác qua lại giữa các thành viên với nhau, giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Mỗi khi có một bài đăng mới, tất cả mọi người trong Fanpage đều có thể nhìn thấy. Họ like, share, comment…điều này giúp cho Fanpage được đánh giá cao và có sức lan tỏa rộng hơn, giúp nhiều người biết hơn so với trang Fanpage cá nhân.

2. Vai trò của Fanpage trong Facebook
Như đã nói ở trên, vai trò quan trọng nhất của Fanpage là tạo ra một cồng đồng lớn mạnh (ở đây tôi chỉ tập trung vào việc tạo Fanpage cho mục đích kinh doanh) những người biết về Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ chính là KH tiềm năng ở hiện tại và tương lai vì thế bạn cần phải có sự tương tác qua lại nhằm cung cấp thông tin tốt nhất, nhanh nhất đến KH.

- Fanpage là nơi Doanh nghiệp chia sẻ các thông tin liên quan đến SP và DV đến KH: đặc biệt các sự kiện sắp diễn ra, chương trình khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu, quà tặng....
- Fanpage giúp sự tương tác 2 chiều giữa KH và Doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng
- Fanpage giúp quảng bá thương hiệu và hình ảnh Doanh nghiệp đến đúng đối tượng KH mục tiêu.
- Fanpage có sức lan tỏa rộng, nếu một thành viên chia sẻ một bài viết trong Fanpage thì bạn bè của họ có thể nhìn thấy nó. Bạn thử tưởng tượng nếu có hàng trăm hàng nghìn người chia sẻ thì mức độ lan tỏa của nó sẽ khủng khiếp như thế nào.
- Thông qua quảng cáo Fanpage (có trả tiền) bạn sẽ tiếp cận được nhiều và nhiều KH hơn nữa.
- Fanpage là nơi tạo niềm tin cho KH. Khi muốn mua về một sản phẩm nào đó, tôi hay lên Fanpage xem xét các comment mà KH trước đã mua, nếu ai cũng khen thì đương nhiên tôi sẽ tin tưởng để mua. Còn chê thì bạn biết rồi đấy. “Say goodbye!” luôn.
- Chưa kể đến một điều cực kỳ quan trọng, Fanpage có thể xuất hiện ở trang nhất trong kết quả tìm kiếm của Google, điều này càng giúp cho nhiều KH biết đến bạn hơn.

Tuy nhiên, có nhiều người sử dụng Fanpage không đúng với bản chất vốn có của nó. Họ chỉ chăm chăm vào quảng cáo sản phẩm và bán hàng. Cứ 20 phút lại có một bài về quảng cáo, rồi chia sẻ, tag tên KH lung tung... chỉ với mục đích duy nhất là bán hàng. Điều này thực sự gây phiền toái và làm KH bực mình.
Không những thế, sử dụng dịch vụ tăng like fanpage (5000 - 10000 like) để đánh vào lòng tin của KH và muốn tiếp cận được nhiều KH hơn. Tuy nhiên, điều này vừa tốn tiền lại không hiệu quả. Thử nghĩ, Bạn đi mua tăng like 1.000 người ở Hà Nội nhưng lại bán sản phẩm ở Hồ Chí Minh thì chẳng khác nào "Râu ông này chắp cằm bà kia".

Thay vì như thế, hãy tập trung vào KH. Chia sẻ thông tin bổ ích về sản phẩm, trả lời thắc mắc, tạo sự liên kết giữa các thành viên với nhau, trở về đúng với bản chất thực sự của một Fanpage.

Nếu bạn chưa có Fanpage,đừng chần chừ nữa. Hãy lập cho mình một Fanpage mới và tạo một cộng đồng riêng cho mình. Nên nhớ "Đừng chỉ chăm chăm vào bán hàng mà hãy tạo giá trị tốt nhất cho KH". Tôi tin, họ sẽ trở thành KH tiềm năng của bạn trong thời gian ngắn thôi.

Chúc bạn thành công!
Xin cảm ơn!
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment