• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Lựa Chọn Từ Khóa Hiệu Quả Trong Google Adwords

Trong quảng cáo Google Adwords. Ngoài việc cần có một website đẹp, chất lượng thì bạn cần phải biết đặt từ khóa quảng một cách phù hợp nhằm hiển thị quảng cáo đúng đối tượng khách hàng và đúng nhu cầu mà KH đang tìm kiếm. Đặt từ khóa thông minh cũng là cách để bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí và tăng tính hiệu quả cho quảng cáo của mình.

>> Quảng cáo Remarketing cho Bất Động Sản
>> Google Adwords – Marketing tuyệt vời cho dân Bất Động Sản
>>Tổng hợp các kênh Marketing trong Bất Động Sản
>>Tạo Website đơn giản bằng Blogspot
>>5 Bước Tạo Quảng Cáo Google Adwords
  
“Từ khóa là gì?” là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm. Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm, họ cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm.
Ví dụ, Tôi đang cần mua Căn hộ tại Quận 2. Tôi sẽ lên Google và gõ vào tìm kiếm các cụm từ có dấu hoặc không dấu : “Căn hộ quận 2, Bán căn hộ quận 2 hoặc Căn hộ chung cư tại Quận 2, Căn hộ Quận 2 giá rẻ, Can ho quan 2, Ban can ho tai quan 2….Đây chính là “từ khóa”

Trong quảng cáo Google Adwords. Nguyên tắc hiển thị của nó dựa trên việc bạn lựa chọn từ khóa. Nếu bạn chọn từ khóa là “Căn hộ quận 2” thì chỉ khi KH gõ đúng cụm từ “Căn hộ quận 2” trên Google thì Quảng cáo của bạn mới hiển thị ra trang nhất của Google.

Vậy làm sao để lựa chọn từ khóa một cách hiệu quả?
Đừng lo lắng!. Google Adwords đã công bạn một công cụ tìm kiếm từ khóa vô cùng hiệu quả đó là : Google Keyword Planner.
Công cụ Google Keyword Planner này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố. Đồng thời, nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ Google Keyword Planner này bạn cũng phần nào đánh giá được nhu cầu của thị trường, độ khó của từ khóa và giá thầu tương đương với mỗi click chuột mà bạn phải trả.
Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ này:
Bước 1: Truy cập vào link: http://www.google.com/adwords/
Trang chủ của Google Adwords
Bước 2: Click vào nút “Đăng nhập”, rồi nhập địa chỉ email của bạn vào;
Đăng nhập Email vào Google Adwords
Bước 3: Click vào “Công cụ” và chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”;
Chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa
Bước 4: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào. Giả sử bạn đang bán Căn hộ tại Quận 2 và bạn muốn xem số lượt tìm kiếm hàng tháng của nó là bao nhiêu tại Tp. Hồ Chí Mình và các từ khóa liên quan như: căn hộ cao cấp quận 2, căn hộ giá rẻ quận 2...
Đây là công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Keyword Planner
Gõ từ khóa bạn cần tìm vào

Chọn mục tiêu và từ khóa phủ định
Bước 5: Kết quả đây. Bạn click vào nút "Ý tưởng từ khóa". Sẽ hiện ra bảng thống kê sau:
Google Keyword Planner sẽ đưa ra một danh sách từ khó liên quan kèm theo số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng, mức độ cạnh tranh từ khóa và giá thầu đề xuất cho quảng cáo.
Bảng thống kê số lần tìm kiếm trong tháng của từ khóa
Công việc của bạn là xem xét, phân tích và lựa chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể tìm kiếm nhiều lần với nhiều từ khóa khác nhau cho đến lúc tìm được những từ khóa ưng ý.

Chọn từ khóa chung hay cụ thể?
Nếu bạn muốn thu được kết quả tốt nhất, hãy chọn từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo. Việc sử dụng các từ khóa cụ thể sẽ giúp quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những KH biết chính xác về sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn không thể tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.

Nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt, hãy chọn từ khóa chung chung hơn. Việc thêm từ khóa quá chung có thể khiến bạn khó tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng hơn và chi phí quảng cáo cũng sẽ cao hơn.

Theo tôi, bạn nên thử cả 2 cách. Trước hết hãy chọn từ khóa cụ thể, rồi sau đó chọn thêm từ khóa chung bởi vì khách hàng không phải lúc nào cũng biết chính xác tên sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Tôi đang bán căn hộ Gaveway Thảo Điền Quận 2. Từ khóa “căn hộ Gaveway Thảo Điền Quận 2” là từ khóa cụ thể. Từ khóa “Căn hộ Quận 2” là từ khóa chung chung.

Được chọn tối đa bao nhiêu từ khóa cho mỗi chiên dịch quảng cáo?Thông thường bạn có thể chọn bao nhiêu từ khóa tùy thích. Tuy nhiên, nên chọn từ 5 – 20 từ khóa trong mỗi chiến dịch của mình là hiệu quả nhất. Hãy chọn những từ khóa có mức độ tìm kiếm hàng tháng cao vì nó sẽ hiển thị đến đông đảo KH nhất.

Phân chia nhóm quảng cáo tương ứng với nhóm từ khóa như thế nào?
Theo tôi, bạn nên phâm chia nhóm quảng cáo tương ứng với nhóm từ khóa. Đừng nhóm gộp chung tất cả các từ khóa vào một chiến dịch. Như thế hiệu quả quảng cáo sẽ không cao bởi vì Google Adwords đánh giá tính hiệu quả của quảng cáo dựa trên tiêu đề quảng cáo và từ khóa. Nếu tiêu đề quảng cáo của bạn không trùng khớp với từ khóa bạn chọn thì nó sẽ bị đánh giá thấp.

Ví dụ: Tôi muốn quảng cáo Adwords với 4 từ khóa chia thành 2 nhóm:

Nhóm 1: Căn hộ Gaveway Thảo Điền Quận 2 và Căn hộ Gaveway Thảo Điền
Nhóm 2: Căn hộ Quận 2 và Căn hộ Quận 2 giá rẻ
Với nhóm 1, Tôi sẽ tạo tiêu đề quảng cáo là : Căn hộ Gaveway Thảo Điền Quận 2;
Với nhóm 2, Tôi sẽ tạo tiêu đề quảng cáo là : Căn hộ Quận 2 giá rẻ;

Bạn có thể gộp 4 từ khóa trên vào trong một quảng cáo cũng được. Tuy nhiên, Nếu bạn chia nhỏ ra thì tiêu đề quảng cáo và từ khóa sẽ có mức độ liên quan cao hơn.

Cải thiện tỷ lệ nhấp và tìm kiến chính xác từ khóa liên quan bằng từ khóa phủ định;
Từ khóa phủ định sẽ giúp bạn loại bỏ những từ khóa không liên quan. Trong ví dụ ở trên. Khi tôi lấy ý tưởng cho từ khóa "Căn hộ Quận 2" thì bạn thấy có Căn hộ Quận 1, Quận 11, Quận 3... hiện ra trong danh sách. Để loại bỏ nó, bạn chỉ cần thêm Căn hộ Quận 1, Quận 11, Quận 3 vào trong từ khóa phủ định.
Chọn từ khóa phủ định mà bạn không muốn chúng hiển thị trong bảng thống kê
Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn ngăn chặn quảng cáo hiển thị cho các cụm từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.

Để hiểu rõ hơn về Quảng cáo Google Adwords, ban có thể đăng ký tham gia : Khóa học Quảng cáo Google Adwords
Chúc bạn thành công!
Xin cảm ơn!
Bản quyền thuộc về www.Retajob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment