• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Cách Tính Chi Phí Trong Google AdWords

Trong bài trước tôi đã giới thiệu cho bạn biết thế nào là Quảng cáo Google AdWords, vai trò Quảng cáo Google AdWords và cách lựa chọn từ khóa. Hôm nay, tôi sẽ trình bày về cách tính phí của Google  đối với quảng cáo Adwords của bạn.

>>Mở Thẻ VISA Prepaid Thanh Toán Online Cho Google Adwords
>>5 Bước Tạo Quảng Cáo Google Adwords
>>Lựa Chọn Từ Khóa Hiệu Quả Trong Google Adwords
>>Khoá học Quảng cáo Google Adwords cho Môi giới Bất động sản

Có 2 điều bạn nên nhớ:
- AdWords cho bạn quyền kiểm soát chi phí quảng cáo của mình.
- Không có số tiền tối thiểu mà bạn phải chi tiêu. Thay vào đó, bạn đặt ngân sách hàng ngày trung bình và chọn cách bạn sẽ tiêu tiền của mình.
Một click có bằng 1 ổ bánh mỳ?
1. Cách tính phí trong Google AdWords
Google tính phí quảng cáo dựa trên số click chuột vào quảng cáo. Ví dụ: Mỗi khi có một KH click vào quảng cáo của bạn, google sẽ tự động trừ đi một số tiền nhất định (còn lại là CPC – Giá thầu trên mỗi lượt click). Càng nhiều KH click vào quảng cáo của bạn thì bạn càng tốn nhiều tiền.

2. Giá thầu của từ khóa (CPC)
Google AdWords là hình thức đầu thầu “từ khóa” giữa các nhà quảng cáo.
Trên trang nhất của Google thường sẽ có 10 vị trí để đặt quảng cáo. Tuy nhiên, số lượng nhà quảng cáo lại quá nhiều. Vì thế, bạn cần phải đấu thầu để được đặt quảng cáo vào 1 trong 10 vị trí đó. 


Ví dụ: Cả 5 nhà quảng cáo A, B, C, D, F đều quảng cáo từ khóa “Căn hộ quận 2”.
Nhà quảng cáo A trả 5000 đồng/click
Nhà quảng cáo B trả 6000 đồng/click
Nhà quảng cáo C trả 7000 đồng/click
Nhà quảng cáo B trả 8000 đồng/click
Nhà quảng cáo C trả 9000 đồng/click

Google Adwords sẽ tự chạy một chương trình để đấu giá cho các quảng cáo và đưa ra giá thầu trung bình. Nghĩa là nếu bạn muốn quảng cáo của mình hiện lên ở 1 trong 10 vị trí trên trang nhất Google. Bạn phải đặt mức giá cao hơn hoặc bằng mức giá thầu trung bình mà Google Adwords đưa ra. Nếu các nhà thầu đấu giá “từ khóa” càng cao thì mức giá thầu trung bình cũng sẽ cao.

Bạn nên nhớ đây là một cuộc cạnh tranh, vì thế nhà quảng cáo nào cũng muốn quảng cáo của mình hiện lên vị trí số 1, 2, hoặc tệ nhất là thứ 3. Vì thế việc đặt giá thầu càng cao, họ sẽ có ưu thế giành vị trí càng cao.

Số tiền bạn thiết lập đấu giá cho mỗi nhấp chuột được gọi là Max.CPC (Maximum cost per click). Nghĩa là bạn sẽ trả ít hơn hoặc bằng số tiền mà mình đã thiết lập.

Bạn nên biết giữa CPC và Max.CPC khác nhau về số tiền AdWords khi thanh toán, CPC là số tiền thực tế AdWords sẽ lấy của bạn trong khi Max.CPC thường cao hơn một chút vì AdWords có cơ chế giảm giá cho các lần nhấp chuột trong quảng cáo.

3. Cách xếp hạng vị trí quảng cáo trong Google Adwords
Giá thầu là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xếp hạng vị trí quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, không phải bạn đặt giá thầu càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ được xếp hạng cao. Để công bằng cho các nhà quảng cáo, Google xếp hạng quảng cáo dựa trên mức độ liên quan (mức độ mà quảng cáo của bạn đáp ứng mô tả của người tìm kiếm về những gì họ đang tìm kiếm tốt như thế nào.)

Mức độ liên quan được đo lường dựa trên 3 yếu tố: Quảng cáo, Từ Khóa, Chất lượng trang đích. Nếu quảng cáo có mức độ liên quan đến từ khóa càng cao thì điểm chất lượng càng cao. Điểm chất lương cao kết hợp với trang đích (có mức độ liên quan đến quảng cáo cao) thì tất nhiên, quảng cáo của bạn sẽ được nằm ở vị trí cao trên bảng xếp hạng mà không tốn quá nhiều chi phí.

Ví dụ. Tôi đang tìm kiến “Căn hộ tại quận 2”, đó là một trong những từ khóa mà bạn đang quảng cáo, nó có liên quan đến tiêu đề quảng cáo mà bạn đặt ( ví dụ: Căn hộ Quận 2 giá rẻ) , trong trang đích (trang web) của bạn cũng đang nó đến căn hộ tại quận 2. Thì Google sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn hơn các quảng cáo của đối thủ khác.

4. Thiết lập ngân sách cho quảng cáo
Bạn sẽ chủ động đặt ngân sách tối đa cho quảng cáo của mình. Nhớ là ngân sách tối đa nhé. Đó là số tiền tối đa mà bạn sẽ chi tiêu trong chiến dịch quảng cáo.
Giả sử bạn đặt ngân sách 200k/ngày thì quảng cáo sẽ tự động dừng lại khi nó đã tiêu hết 200k.

Tuy nhiên, Google cho phép bạn quảng cáo vượt 20% ngân sách hàng ngày. Điều này được gọi là Overdelivery mà bạn không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào mà bạn đã thiết lập trước đó.

5. Lựa chọn cách thức đặt giá thầu
Có 2 cách cơ bản:
- Đặt giá thầu thủ công: Nghĩa là bạn chủ động đặt giá thầu của mình. Việc chủ động đặt giá thầu này sẽ ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của quảng cáo. Bạn nên đặt giá thầu thấp rồi đối chiếu với vị trí xếp hạng rồi, nếu quảng cáo đã ở vị trí cao rồi thì ok, nếu chưa đạt vị trí bạn mong muốn thì tiếp tục nâng giá thầu lên.
Tôi khuyên bạn nên đặt giá thầu thủ công. Vì nó sẽ hiệu quả hơn so với đặt giá thầu tự động.

- Đặt giá thầu tự động: Nghĩa là Google AdWords tự động quản lý giá thầu để mang lại nhiều nhấp chuột nhất có thể với ngân sách của bạn.Việc của bạn chỉ là đặt ngân sách mà thôi. Nếu bạn nào còn chưa hiểu rõ về Quảng cáo AdWords và không có nhiều thời gian để theo dõi và kiển soát quảng cáo thì có thể dùng cách này.

6. Làm sao để giảm chi phí giá thầu?

Như đã nói ở phần trên. Bạn có thể giảm chi phí giá thầu bằng 2 cách:
Tăng điểm chất lượng: Tăng mức độ liên quan giữa Quảng cáo và Từ Khóa
Tăng chất lượng trang đích: Tạo website đẹp, chất lượng, đầy đủ thông tin, hữu ích cho người dùng. Và đặc biệt, trang đích phải có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

Tóm lại Google là một nhà trung gian, giúp kết nối người bán với người mua. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua, bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm chất lượng, đúng nhu cầu, đúng nhà cung cấp đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đúng không nào? Google cũng vậy!. Google muốn giúp người tìm kiếm tìm được sản phẩm ưng ý nhất. Vì thế bạn phải trở thành một nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Chúc bạn thành công!
Xin cảm ơn!
Bản quyền thuộc về www.Retajob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản

Comment!

0 nhận xét:

Post a Comment