• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

MARKETING ONLINE BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ? Làm sao thực hiện hiệu quả?

Marketing Online Bất động sản là gì? Để thành công trong nghề Môi giới Bất động sản thì một trong những khả năng quan trọng nhất của một nhân viên môi giới BĐS đó chính là khả năng tìm kiếm khách hàng, mà để tìm kiếm khách hàng thì có hai cách quan trọng, hiệu quả nhưng lại đòi hỏi những kỹ năng và kiến thức nhất định đó chính là (i) khả năng kết nối, quan hệ để tạo lập và duy trì các mối quan hệ với các đối tác, khách hàng tiềm năng và (ii) khả năng Marketing để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Trong Marketing thì hiện giờ với việc bùng nổi internet, Google, Facebook và Smartphone thì Marketing Online (tiếp thị, quảng cáo trên internet) là một kệnh cực kỳ quan trọng để tìm kiếm khách hàng.

>> Cách đăng tin rao vặt Bất động sản hiệu quả 
>> Quảng cáo Google Adwords - Marketing tuyệt vời cho môi giới BĐS
>> Quảng cáo Facebook cho Bất động sản liệu có hiệu quả? 

Nhưng đôi khi các bạn Môi giới BĐS sẽ bị rối và cảm thấy mơ hồ trong Marketing Online trong môi giới BĐS là gì? Và làm sao để Marketing Online trong môi giới BĐS hiệu quả? Vì kiến thức Marketing cũng tương đối khó rồi huống hồ gì ở đây lại là Marketing Online mà trong lĩnh vực môi giới BĐS nữa! Hiểu đã là một chuyện, làm và có tiền để đầu tư vào Marketing Online sao cho hiệu quả là một chuyện khác nữa!

Hiểu được nỗi khó khăn đó và xuất phát từ mong muốn được hỗ trợ các bạn môi giới BĐS có cái nhìn đầy đủ về Marketing Online trong môi giới BĐS cũng như một vài kiến thức cơ bản liên quan đến Marketing Online trong BĐS, tôi xin chia sẻ bài viết này với các bạn bao gồm những nội dụng cơ bản dưới đây:

marketing-online-bat-dong-san
Marketing Online trong BĐS là một công việc vô cùng quan trọng của các Nhân viên Môi giới BĐS

1. Marketing Online trong môi giới BĐS là gì? 

Marketing Online trong môi giới Bất động sản là việc cung cấp, giới thiệu các thông tin sau đây:

i. Thông tin sản phẩm, dự án bất động sản mà mình đang môi giới bán, cho thuê, hoặc đại diện cho khách hàng có nhu cầu mua hoặc thuê.
ii. Thông tin của chính bản thân mình đến các khách hàng hoặc đối tác để họ có nhu cầu liên hệ để mua bán/ thuê, cho thuê hoặc hợp tác liên quan đến việc môi giới BĐS của mình.
iii. Thậm chí những thông tin về nhu cầu hợp tác hoặc địa bàn, thế mạnh hoạt động của nhân viên môi giới BĐS.

việc giới thiệu này là hướng đến khách hàng thông qua các kênh sau đây trên internet:

i. Các trang website về đăng tin, rao vặt hoặc trêu banner,... (website BĐS và website tổng hợp)
ii. Các website của chính nhân viên môi giới BĐS lập ra để cập nhật thông tin sản phẩm, dự án, giới thiệu bản thân lên đó.
iii. Công cụ tìm kiếm google, mạng xã hội Facebook và các trang web trung gian khác.
iv. Gửi email giới thiệu sản phẩm, làm Video đăng lên Youtube,...

Nói tóm lại, thì Marketing trong môi giới BĐS là dựa vào internet để giới thiệu các thông tin về sản phẩm, dự án BĐS hoặc giới thiệu bản thân mình đến các khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua bán, thuê/cho thuê bất động sản.

2. Các kênh Marketing Online trong môi giới BĐS phổ biến hiện nay là gì? 

Các kênh Marketing Online dưới đây được sắp xếp theo thứ tự phổ biến và thường được các bạn môi giới BĐS sử dụng. Còn các kênh Marketing Online hiệu quả hiện này sẽ được viết thàng một bài viết riêng sẽ giới thiệu đến các bạn sau:

Rao tin trên các Website Bất động sản, trang rao vặt, diễn đàn, quảng cáo trên báo online,...

Xây dựng Website và viết bài cho đăng lên Website

SEO Website để đưa các từ khoá lên Top Google

Quảng cáo Google Adwords

Facebook Marketing và Quảng cáo Facebook Ads

Email Marketing

Các bạn xem thông tin giới thiệu cơ bản các kênh Marketing Online trong môi giới BĐS trong bài viết có link bên dưới:

>> Xem thêm: Tổng hợp các kênh Marketing trong Bất động sản

3. Làm sao để xây dựng được một kế hoạch Marketing Online trong môi giới BĐS hiệu quả đối với cá nhân nhân viên môi giới BĐS? 

Marketing Online nói riêng và Marketing nói chung trong môi giới BĐS bao gồm rất nhiều kênh vì thế nếu như một nhân viên môi giới BĐS cứ kênh nào cũng làm thì rất nguy hiểm và rất khó hiệu quả vì kênh nào cũng làm hoặc làm quá nhiều kênh sẽ không mạnh một kênh nào cả và khi đó chất lượng Marketing trong kênh đó cũng sẽ không cao so với đối thủ và như vậy khi khách hàng tiềm năng tiếp cận được hộ cũng không hài lòng hơi so với đối thủ cạnh tranh của bạn, khi họ đầu tư kỹ lượng và chuyên nghiệp vào kênh Marketing đó.

Ví dụ như: 
(i) Khi họ tập trung vào xây dựng Website thì họ tập trung viết bài, tổng hợp các tin tức liên quan đến dự án, cập nhật tiến độ xây dựng, thông tin vay ngân hàng, phương thức thanh toán,... trong khi website của mình sơ sài thì khách hàng nhìn vào thấy không chuyên nghiệp còn đối thủ thì rất chuyên nghiệp thì việc khách hàng ưu tiên gọi điện để hỏi thông tin về dự án với đối thủ là điều tất nhiên.
(ii) Việc xây dựng Fanpage Facebook cho dự án BĐS và quảng cáo cho nó: Khi tiếp cận được khách hàng khách hàng thấy Fanpage Facebook của đối thủ có nhiều lượt like hơn, mối bài đăng đều chỉnh chủ và có lượt like, comment hỏi thông tin có vẻ nhộn nhịp. Còn Fanpage Facebook của mình lập ra đăng linh tin mấy bài không ai like hoặc thông tin không cập nhật kịp, hình ảnh không phong phú,... thì việc khách hàng liên hệ với đối thủ là điều tất nhiên.

Vì thế, chúng ta phải thống nhất ban đầu là đối với mỗi cá nhân môi giới BĐS thì không đầu tư dàn trải vào các kênh Marketing Online mà nên thử nghiệp và phân tích, suy xét để xem kênh nào phù hợp với dự án, sản phẩm mình đang bán và phù hợp với khả năng marketing của mình. Từ đó có thể đầu tư mạnh vào một hoặc một vài kênh, còn các kênh khác chỉ làm vệ tinh hoặc làm không tập trung cũng được.

Và điều cốt lõi của một nhân viên môi giới BĐS là phải có một/ một vài website bất động sản cho riêng mình và xây dựng một/ một vài Fanpage Facebook để giới thiệu thông tin sản phẩm, dự án mà mình đang bán đến với các khách hàng tiềm năng.

Nếu các bạn có quan tâm tìm hiểu về Marketing Online cho môi giới Bất động sản thì có thể tham gia buổi Hội thảo hoặc Khoá học của chúng tôi theo Link bài viết bên dưới. Xin chân thành cảm ơn!

>> Khoá học: MARKETING ONLINE TỔNG HỢP CHO MÔI GIỚI BĐS

Bản quyền bài viết thuộc về RetaJob.com
Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản