• 0931 88 9699
  • Retajob@gmail.com
  • 56B Hoa Cau, Phu Nhuan, Tp.HCM
  • 74 Bạch Đằng, Đà Nẵng

“Anh thợ nhuộm Kyudon “ – Câu chuyện hay cho nhân viên Sale Bất Động Sản

"Khi định làm một việc gì đó, điều quan trọng nhất là phải có ý chí muốn làm. Nếu chúng ta suy nghĩ nghiêm túc và thực sự muốn làm, thì có nghĩa công việc đã thành công một nửa."

>>Lòng nhiệt huyết - Bạn đã có ?
>>Hãy YÊU việc mình làm!
>>ĐỪNG BAO GIỜ NÓI DỐI



Chuyện kể rằng, một hôm anh thợ nhuộm nhìn thấy kỹ nữ Takao Dayu biểu diễn trên phố Yoshiwara, Edo và bị hút hồn bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ đó. Nói đến Takao Dayu là nói đến người đẹp nổi danh nhất ở Yoshiwara của Edo. Kyudon muốn được vui vầy cùng mỹ nữ đó một đêm , nên đã làm việc cật lực ròng rã suốt 3 năm trời và dành dụm được 15 Kyo. Thời đó, 15 Kyo là một khoản tiền rất lớn. Vậy mà trong một đêm, người thợ nhuộm đã tiêu hết chỉ vì người kỹ nữ.

Lao động không ngừng nghỉ trong suốt ba năm không phải là chuyện thường. Một tuần hay mười ngày thì có thể làm được chứ suốt ba năm với một người bình thường thì chắc rằng không thể. Hơn nữa, lao động như vậy mà tiền dành dụm được chỉ để tiêu trong một đêm. Khi nghe câu chuyện này tôi nghĩ mình không thể làm được. Anh chàng Kyudon tốt hơn tôi nhiều.

Có lẽ, có người sẽ bảo anh chàng thợ nhuộm thật là ngốc nhưng đó là ý chí làm cho bằng được sự ngốc nghếch và có thể quên mình vì công việc mà mình đã quyết định. Tôi nghĩ đó quả thực là điều tuyệt vời. Chính vì cảm động với tấm lòng thành thực, trước sau như một này mà nàng kỹ nữ Takao Dayu đã lấy anh chàng thợ nhuộm Kyudon.

Con người khi đã quyết chí làm việc gì đó mà vẫn có có ý nghĩ rằng khó khăn, gian khổ thì tinh thần sẽ yếu đi và thường trở nên nhụt chí. Như tôi cũng hay gặp chuyện đó, nhưng mỗi lần như vậy đều lấy câu chuyện của ảnh chàng Kyudon ra để động viên.
(Trích Mạn Đàm Nhân Sinh – Matsushita Konosuke.)

Nghề Sale làm một trong những nghề gây cho ta nhiều sự nản chí và khó khăn. Tôi hy vọng, bạn hãy giống như anh chàng thợ nhuộm Kyudon này nhé!


Xin cảm ơn!

Share on Google Plus

RetaJob.com

RetaJob.com - Ngôi nhà ước mơ của Nhân viên môi giới Bất động sản